ใกล้จะถึงวันที่ iPhone 7 และ 7 Plus (หรือที่มีรายงานข่าวว่าจะใช้ชื่อ iPhone 6SE และ 6SE Plus) จะเปิดตัวเสียที แต่ก็ย้งไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับวันที่เปิดตัว วันที่เริ่มวางจำหน่ายและราคามากนัก

แต่จากข้อมูลและข่าวลือต่างๆ ที่เคยถูกนำเสนอมาแล้วก่อนหน้านี้ ก็พอที่จะสามารถวิเคราะห์และคาดการณ์เกี่ยวกับข้อมูลดังที่กล่าวข้างต้นได้ ดังนี้

Pictures-of-the-Apple-iPhone-7-rear-cover-surface-along-with-images-of-a-3.5mm-to-Lighting-adapte (3)

ภาพหลุด iPhone 7 (6SE) จากเว็บไซต์ในประเทศจีน

วันที่เริ่มวางจำหน่าย

Apple ยังไม่ได้ยืนยันอย่างเป็นทางการในเรื่องนี้ แต่ก็มีข้อมูลและข่าวลือมากมายที่ระบุว่า Apple จะจัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในช่วงต้นเดือนกันยายน และถ้าดูจากข้อมูลที่ทาง Apple มักจะเริ่มวางจำหน่าย iPhone รุ่นใหม่ในวันศุกร์ (เริ่มมาตั้งแต่ iPhone 5 เป็นต้นมา) กอปรกับข้อมูลจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือของ @evleaks ที่ระบุว่า iPhone รุ่นล่าสุดนี้จะเริ่มวางจำหน่ายช่วงสัปดาห์กลางเดือนกันยายน จึงทำให้มีความเป็นไปได้ว่า iPhone รุ่นปี 2016 นี้ จะเริ่มวางจำหน่ายในวันศุกร์ที่ 16 กันยายน 2016

ในส่วนของวันเปิดตัวนั้น คาดว่าจะจัดขึ้นเพียงไม่กี่วันก่อนที่จะเริ่มวางจำหน่าย ซึ่งถ้าดูจากที่ Apple มักจะจัดงานเปิดตัวในวันอังคารหรือวันพุธ ก่อนที่จะเริ่มวางจำหน่าย 1 สัปดาห์ ก็ทำให้มีความเป็นไปได้ว่างานเปิดตัว iPhone 7 (หรือ 6SE) อาจจะจัดขึ้นวันที่ 6 หรือ 7 กันยายน 2016

Pictures-of-the-Apple-iPhone-7-rear-cover-surface-along-with-images-of-a-3.5mm-to-Lighting-adapte (2)

ภาพหลุด iPhone 7 (6SE) จากเว็บไซต์ในประเทศจีน

ราคา

ในส่วนของราคานั้น คาดว่าจะมีราคาเท่ากับ iPhone รุ่นใหม่ที่เคยเปิดตัวไปเมือปีที่แล้ว คือ 650 เหรียญ สำหรับ iPhone 7 (หรือ 6SE) และ 750 เหรียญ สำหรับ iPhone 7 Plus (หรือ 6SE Plus) และทาง Apple ก็มักจะเพิ่มราคาในละรุ่นขึ้นอีก 100 เหรียญ สำหรับเวอร์ชั่นที่มีเนื้อที่ภายในตัวเครื่องเพิ่มมากขึ้น

Apple-iPhone-7-rear-cover-in-Space-Black

ภาพหลุด iPhone 7 (6SE) จากเว็บไซต์ในประเทศจีน

สรุป

  • คาดการณ์ว่า Apple จะจัดงานเปิดตัว iPhone 7 และ 7 Plus (หรือ iPhone 6SE และ 6SE Plus) ในวันอังคารที่ 6 หรือ วันพุธที่ 7 กันยายน 2016
  • คาดการณ์ว่า iPhone 7 และ 7 Plus (หรือ iPhone 6SE และ 6SE Plus) จะเริ่มวางจำหน่ายในศุกร์ที่ 16 กันยายน 2016
  • คาดการณ์ว่า iPhone 7 (หรือ iPhone 6SE) จะมีราคาเริ่มต้นที่ 650 เหรียญ และปรับเพิ่มขึ้นอีก 100 เหรียญ ในรุ่นที่มีเนื้อที่ภายในตัวเครื่องมากกว่า
  • คาดการณ์ว่า iPhone 7 Plus (หรือ iPhone 6SE Plus) จะมีราคาเริ่มต้นที่ 750 เหรียญ และปรับเพิ่มขึ้นอีก 100 เหรียญ ในรุ่นที่มีเนื้อที่ภายในตัวเครื่องมากกว่า
Pictures-of-the-Apple-iPhone-7-rear-cover-surface-along-with-images-of-a-3.5mm-to-Lighting-adapte (1)

ภาพหลุด iPhone 7 (6SE) จากเว็บไซต์ในประเทศจีน

ที่มา : phonearena.com