OnePlus ได้ปล่อยตัวอย่างภาพถ่ายจากล้องของสมาร์ตโฟนระดับพรีเมียมรุ่นล่าสุดอย่าง OnePlus 10T เพื่อเป็นการโปรโมตประสิทธิภาพของสมาร์ตโฟนดังกล่าว ก่อนเปิดตัวจริงในวันที่ 3 สิงหาคม 2022 นี้

แม้ว่า OnePlus 10T จะมิได้รับการยกระดับการถ่ายภาพร่วมกับ Hasselblad ซึ่งเป็นแบรนด์ผู้ผลิตกล้องระดับโลกเหมือนอย่าง OnePlus 10 Plus ที่เป็นรุ่นเรือธง แต่สามารถเข้าได้ใจว่าทางบริษัทต้องการให้ OnePlus 10T เป็นรุ่นที่มีราคาประหยัดมากกว่า แต่จากตัวอย่างภาพนั้นก็ยังคงสามารถทำได้ในระดับที่น่าพึงพอใจมาก

สมาร์ตโฟนดังกล่าวมาพร้อมกล้องหลักที่ใช้เซนเซอร์ Sony IMX766 ขนาด 1/1.56 นิ้ว ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล ซึ่งสามารถเก็บความลึกของสีได้ในระดับ 10 บิต

นอกจากนี้ยังได้รับการติดตั้งกล้อง Ultrawide ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล มุมกว้าง 119 องศา และกล้อง Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล

นอกจากนี้ OnePlus 10T ยังได้รับการปรับปรุงประสิทธิภาพการถ่ายภาพด้วย Clarity Engine ที่ช่วยประมวลผลให้ภาพมีความคมชัดมากยิ่งขึ้น รวมถึงฟีเจอร์ Nightscape, TurboRAW และ HDR 5.0

OnePlus 10T

โดยปกติแล้ว สมาร์ตโฟนระดับพรีเมียมรุ่นใหม่ของ OnePlus นั้น มักจะได้รับคำชื่นชมในด้านประสิทธิภาพการถ่ายจาก DxOMark อยู่เสมอ ซึ่งต้องติดตามกันต่อไปว่า OnePlus 10T ได้รับคะแนนอย่างเป็นทางการจาก DxOMark ไปมากน้อยเพียงไร

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส