มาร์ก เกอร์แมน (Mark Gurman) ผู้รายงานข่าวเทคโนโลยีจาก Bloomberg เผยว่า Apple จะจัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งมี iPhone 14 และ Apple Watch Series 8 เป็นตัวเอกในวันที่ 7 กันยายนนี้

มีข่าวลือว่า iPhone 14 จะได้รับการพัฒนาเล็กน้อย ในขณะที่ iPhone 14 Pro จะมีเทคโนโลยีกล้องแบบใหม่ โดยเปลี่ยนรอยบากของกล้องหน้าเดิมให้เล็กลงเป็นลักษณะวงรีเล็ก ๆ (pill-shaped) และเป็นรูเจาะ (hole-punch) นอกจากนี้ยังจะใช้ชิป A16 อีกด้วย

ในอีเวนต์นี้ Apple จะเปิดตัวไลน์อัป iPhone 14 จำนวน 4 รุ่น ได้แก่ iPhone 14 (6.1 นิ้ว), iPhone 14 Max (6.7 นิ้ว), iPhone 14 Pro (6.1 นิ้ว) และ iPhone 14 Pro Max (6.7 นิ้ว) โดยจะไม่มีรุ่นเล็กอย่าง iPhone mini เนื่องจาก iPhone 12 และ 13 mini มียอดขายที่ไม่ได้ดีตามที่ Apple คาดการณ์

ส่วน Apple Watch จะเปิดตัวรุ่นใหม่ถึง 3 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ Apple Watch Series 8, Apple Watch SE และ เวอร์ชัน Pro ที่คาดว่าจะมีขนาดใหญ่ขึ้น และมีดีไซน์แบบใหม่

เกอร์แมนระบุว่า Apple ได้แจ้งพนักงานขายเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการวางขายผลิตภัณฑ์ในวันที่ 16 กันยายน ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวอาจหมายถึง iPhone รุ่นใหม่ และ Apple Watch นั่นเอง

ที่มา: Macrumors

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส