แหล่งข่าวจากประเทศจีนอ้างว่าได้ทำการทดสอบ Geekbench ใน iPhone รุ่นต้นแบบล่าสุดของ Apple ซึ่งได้ผลปรากฏชื่อเป็น iPhone 6SE (ไม่ใช่ iPhone 7) และใช้ระบบปฏิบัติการ iOS 10 ดังที่มีการคาดการณ์กันเอาไว้

gsmarena_001

จากภาพที่ปรากฏข้างต้นแสดงให้เห็นว่า iPhone 6 SE สามารถทำคะแนนการทดสอบ Geekbench ไปได้มากกว่า iPhone 6s ที่เคยทำคะแนนใน Single-Core/Multi-Core ไปได้ 2,542/4,427 คะแนน ซึ่งอาจเป็นผลมาจากประสิทธิภาพของชิปซีพียู A10 ก็เป็นได้

นอกจากนี้ บางแหล่งขาวยังระบุอีกว่าจะมีการใช้เทคโนโลยีหน้าจอ True Tone ใน iPhone รุ่นปี 2016 นี้ แต่จะยังไม่มีการใช้ปุ่ม Home แบบรองรับแรงสัมผัส ส่วนขนาดหน้าจอนั้นคาดว่าจะเท่ากับ iPhone 6s และ iPhone 6s Plus

iphone6_touchid

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่หลายคนจับตามองก็คือกล้องหลัง 2 ตัว ที่คาดว่าจะคล้ายกับใน LG G5 ที่สามารถถ่ายภาพได้ในระยะภาพที่ต่างกัน ต่างจากใน Huawei P9 และ Honor 8 ที่ใช้มีเซ็นเซอร์ในการถ่ายภาพขาว-ดำ และภาพสีที่ต่างกัน

ท้ายที่สุด แหล่งข่าวได้กล่าวเพิ่มเติมว่า Apple จะยังคงจำหน่าย iPhone 6s และ iPhone 6s Plus อยู่หลังจากที่เปิดตัว iPhone 6SE ไปแล้ว แต่จะเหลือเพียงแค่สีเงินและสีเทาเท่านั้น ส่วนสีทองและสีชมพูจะมีเฉพาะสำหรับ iPhone 6SE เท่านั้น

ที่มา : gsmarena.com