Google Pixel 7 และ 7 Pro ได้เปิดตัวไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่ง Google ได้ให้สัญญาไว้ว่าไลน์อัปนี้จะได้รับอัปเดต OS 3 เวอร์ชัน พร้อมรับอัปเดตด้านความปลอดภัยเป็นระยะเวลา 5 ปี แต่ถ้าเครื่องพังจะทำอย่างไร? ล่าสุดคลิปแงะ Google Pixel 7 จาก PBKreviews เผยให้เห็นว่ารุ่นนี้สามารถซ่อมได้!

แม้ว่า Google Pixel 7 จะได้คะแนนความง่ายในการซ่อม 6 เต็ม 10 ซึ่งน้อยกว่า iPhone 14 (7 เต็ม 10) แต่ก็ยังสามารถเอาชนะ iPhone รุ่นเล็กอย่าง iPhone SE 2022 ที่ได้คะแนน 5.5 เต็ม 10 ได้

สาเหตุที่ Pixel 7 ได้คะแนนไม่มากนั้นมาจากการที่พอร์ต USB-C ถูกบัดกรีเชื่อมกับเมนบอร์ด และการจะเปลี่ยนแบตเตอรี่ก็ต้องงัดชั้นเลเยอร์หลายชั้นก่อนที่จะเข้าถึงสายเคเบิลที่เชื่อมกับแบตเตอรี่

สิ่งที่ Pixel 7 มีเหมือนสมาร์ตโฟนรุ่นอื่น ๆ คือฟิลม์กราไฟต์ที่ทำหน้าที่ระบายความร้อนจากชิ้นส่วนภายในหลายชิ้นไปสู่เฟรมโลหะชั้นตรงกลางของเครื่อง ซึ่งสิ่งที่แตกต่างไปจากเดิมคือ Google ได้เปลี่ยนเทปกาวนำความร้อน (Thermal Pad) บนชิปเซต/แรมเป็นการใช้ซิลิโคน (Thermal Paste) ที่มีความสามารถในการนำความร้อนดีกว่ามาแทน ดังนั้นจึงคาดหวังได้ว่า Pixel 7 จะสามารถใช้งานที่ประสิทธิภาพสูงสุดได้ดีกว่า Pixel 6 ที่มีปัญหาเพราะเกิดความร้อนมากเกินไป

ทางด้าน Pixel 7 Pro นั้นได้คะแนนความง่ายในการซ่อมอยู่ที่ 5.5 เต็ม 10 คะแนน ซึ่งน้อยกว่า Pixel 7 เพราะ Pixel 7 Pro นั้นเข้าถึงเมนบอร์ดได้ยากกว่า

ที่มา: GSMArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส