ก่อนหน้านี้มีรายงานมากมายอ้างว่า Google กำลังพัฒนาสมาร์ตโฟนพับจอได้รุ่นแรกของแบรนด์ภายใต้ขื่อ Pixel Notepad โดยล่าสุดเว็บไซต์ FrontPageTech ได้เปิดเผยภาพเรนเดอร์ของสมาร์ตโฟนดังกล่าว โดยเรียกว่า Pixel Fold

สมาร์ตโฟนดังกล่าวเป็นหนึ่งในโปรเจกต์ที่ Google ปิดเป็นความลับมากที่สุด โดยคาดว่า Google จะเปิดตัวในเดือนพฤษภาคม 2023 พร้อมกับ Pixel Tablet ภายในงาน Google I/O ซึ่งงานประชุมนักพัฒนาประจำปีของ Google โดยอาจมี 2 สีด้วยกัน คือ Chalk (ขาว) และ Obsidian (ดำ)

Google Pixel Fold
ภาพจาก FrontPageTech

ทั้งนี้ แหล่งข่าวนิรนามได้สร้างภาพเรนเดอร์ด้งกล่าวขึ้นโดยอ้างอิงจากข้อมูลรายละเอียดที่หลุดออกมา เพื่อให้ได้ดีไซน์ตัวเครื่องที่มีความเป็นไปได้มากที่สุด พร้อมทั้งอ้างว่า Pixel Fold จะมีศักยาภพในระดับสูงเทียบเท่ากับสมาร์ตโฟน Pixel และใช้กล้องระดับพรีเมียมของ Pixel แต่อาจใช้โมดูลที่มีความพรีเมียมน้อยกว่า และมาพร้อมกล้องหน้า 2 ตัว ความละเอียด 9.5 ล้านพิกเซล โดยตัวหนึ่งติดตั้งอยู่ที่จอด้านใน และอีกตัวหนึ่งติดตั้งอยู่ที่จอด้านนอก

Pixel Fold จะติดตั้งเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ปุ่ม Power, ติดตั้งลำโพง 2 ตัว (ด้านบนและล่างของตัวเครื่อง) และมีความเป็นไปได้ที่จะใช้ชิปเซต Tensor ที่ Google พัฒนาขึ้นเอง ในขณะเดียวกัน อีกแหล่งข่าวหนึ่งอ้างว่าตัวเครื่องนั้นค่อนข้างหนักมาก

นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยข้อมูลราคาว่าจะอยู่ที่ 1,799 เหรียญ หรือประมาณ 64,300 บาท ซึ่งเทียบเท่ากับราคาของ Samsung Galaxy Z Fold 4 ที่วางจำหน่ายในสหรัฐฯ เมื่อเดือนสิงหาคม 2022 ที่ผ่านมา

Google Pixel Fold
ภาพจาก FrontPageTech

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส