หลังจากที่ได้เปิดตัวแผงหน้าจอ LCD ที่ยืดได้แล้วนั้น ล่าสุด LG Display ได้เปิดตัวแกดเจ็ตใหม่ล่าสุด ที่เรียกว่า Thin Actuator Sound Solution ซึ่งเป็นระบบลำโพงดีไซน์บางเฉียบที่ได้รับการออกแบบให้สามารถติดตั้งภายในรถยนต์ได้อย่างแนบเนียนโดยที่คนไม่สามารถสังเกตเห็นได้

ลำโพงดังกล่าวได้รับการพัฒนาร่วกับบริษัทด้านเสียงระดับโลก (ทาง LG มิได้เปิดเผยว่าเป็นบริษัทใด) โดยมีเป้าหมายในการนำมาทดแทนลำโพงที่ติดตั้งในรถยนต์ปัจจุบัน

ระบบลำโพงดังกล่าวได้ติดตั้งเทคโนโลยีตัวกระตุ้น (Exciter) ที่มีลักษณะคล้ายแผ่นฟิล์ม สำหรับประมวลผลดิจิทัลสำหรับกระตุ้นการสะท้อนของเสียง แทนการใช้คอยน์และเสียงและแม่เหล็กแบบเดิม เพื่อให้ได้คุณภาพเสียงระดับ 3 มิติ คุณภาพสูง

LG Thin Actuator Sound Solution

แผงลำโพงดังกล่าวมีขนาดเล็ก เพียง 5.9 x 3.5 นิ้ว และมีความหนาเพียง 0.1 นิ้ว และหนักเพียง 39 กรัม โดยสามารถซ่อนไว้ภายในรถยนต์ได้อย่างง่ายดาย เช่น แผงหน้าปัด, ผงบุหลังคา หรือพนักพิงศีรษะ เป็นต้น ซึ่งทาง LG ได้อ้างว่า “ช่วยเพิ่มพื้นที่วางภายในต้วรถโดยมิได้ลดทอนคุณภาพเสียงแต่อย่างใด”

ทั้งนีได้มีการคาดการณ์ว่า LG Display จะนำลำโพงดังกล่าวไปจัดแสดงภายในงาน CES 2023 ที่จะจัดขึ้นในต้นปี 2023 และอาจวางจำหน่ายภายในครี่งแรกของปี 2023 นี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส