สำนักข่าว Bloomberg ได้รายงานข้อมูลจากแหล่งข่าววงในว่า ปัญหาความวุ่นวายที่โรงงาน Foxconn ในเมืองเจิ้งโจว ดูเหมือนจะส่งผลทำให้ Apple ประสบปัญหาขาดแคลนการผลิต iPhone 14 Pro ราว 6 ล้านเครื่องจากประเทศจีน

โรงงานของ Foxconn ซึ่งเป็นหนึ่งในโรงงานประกอบ iPhone ของ Apple รายใหญ่ของประเทศจีน ได้ประสบเหตุพนักงานจำนวนมากที่ไม่พอใจต่อการดำเนินงานของโรงงานรวมตัวกันประท้วง และมีการปะทะกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยหลายครั้ง และทาง Foxconn ได้เสนอมอบเงินให้ผู้ประท้วงรายละ 10,000 หยวน (ประมาณ 49,600 บาท) เพื่อให้ลาออกบริษัทไป

iPhone 14 Pro Max

ในขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยความเสียหายต่อ Apple ที่แน่ชัด ซึ่งขึ้นอยู่กับว่า Foxconn จะรับมือกับสถานการณ์นี้อย่างไร โดยโรงงานที่เมืองเจิ้งโจวนี้ใช้สำหรับการผลิต iPhone 14 Pro เป็นหลัก

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา Apple ได้ยืนยันว่าการจัดส่ง iPhone 14 Pro และ 14 Pro Max จะมีความล่าช้า และตัวแทนจำหน่ายหลายรายก็ได้แจ้งเตือนแก่ผู้บริโภคแล้วว่า iPhone 14 Pro และ 14 Pro Max อาจขาดตลาดในช่วงวันหยุดยาวปลายปีนี้ ในขณะการผลิต iPhone 14 และ 14 Plus นั้น ได้ถูกลดปริมาณลง 3 ล้านเครื่อง เนื่องจากความต้องการในตลาดที่ลดน้อยลง

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส