HUAWEI Thailand ได้เชิญแบไต๋ไปร่วมพิสูจน์ KUHLUN Glass กระจกหน้าจอบนมือถือรุ่นใหม่ HUAWEI Mate 50 Pro KUNLUN Glass Edition ที่เคลมว่ามีความทนทานกว่าหน้าจอปกติถึง 10 เท่า อีกทั้งยังได้รับมาตรฐานการต้านทานการตกของกระจกระดับ 5 ดาวจาก SGS จากประเทศสวิตเซอร์แลนด์

โดยการทดสอบทาง HUAWEI ได้เตรียมเกาลัด (ไม่ได้แข็งมาก)​ มาจากเยาวราชมาให้ลองทดสอบผลจะเป็นอย่างไรนั้นดูจากวิดีโอด้านล่างนี้ได้เลย

รายละเอียดสเปกของ HUAWEI Mate 50 Pro KUNLUN Glass Edition นั้นจะไม่ต่างจากรุ่นปกติมากนัก ส่วนที่ต่างก็จะมีฝาหลังที่ทำจากหนังวีแกน (Vegan Leather) ซึ่งปกติจะมีให้เลือก 2 สี แต่ในไทยจะเอาเข้ามาขายเฉพาะสีส้มเพียงสีเดียว สเปกภายในชิปเซตก็จะยังเป็น Snapdragon 8+ Gen 1 เหมือนเดิม แต่ที่เพิ่มเติมคือแรมจะมีความจุถึง 8GB คู่กับหน่วยความจำรอมขนาด 512GB ซึ่งมากกว่าในรุ่นปกติ

โดยราคาวางจำหน่ายทาง HUAWEI จะประกาศอีกทีในวันที่ 19 มกราคมนี้ (2566) พร้อมกับเปิดให้จองพรีออเดอร์ด้วย จากข้อมูลที่สอบถามมาเห็นว่า HUAWEI Mate 50 Pro KUNLUN Glass Edition ที่เอาเข้ามาขายในไทยนั้นจะมีจำนวนจำกัดใครสนใจก็ติดตามข้อมูลจากแฟนเพจ HUAWEI Thailand ได้เลยครับ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส