ทีเอ็ม โรห์ (TM Roh) ผู้ดำรงตำแหน่งซีอีโอของ Samsung ได้ยืนยันว่าจะมีการสร้างมาตรฐานใหม่และการพัฒนาที่ยั่งยืนของธุรกิจ (Environmental Commitment) เพื่อลดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม ในการเปิดตัวสมาร์ตโฟนเรือธงซีรีส์ Galaxy S23 ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2023 นี้

เขาได้กล่าวถึงมาตรฐานใหม่ว่าจะใม่ใช้แค่ศักยภาพการทำงานเท่านั้น แต่ยังรวมถึงประสิทธิภาพของกล้องอีกด้วย โดย Galaxy S23 จะมีความชาญฉลาดและยกระดับการถ่ายภาพไปยิ่งกว่าเดิมด้วยฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่ได้รับการอัปเกรด เช่น เซนเซอร์กล้องใหม่ และซอฟตแวร์การประมวลผลภาพใหม่ เป็นต้น

Samsung Unpacked

Roh ยังได้กล่าวถึงชิปเซตใหม่ช่วยให้ประมวลผลได้อย่างรวดเร็วและลื่นไหลที่สุดในซีรีส์ Galaxy S โดยทางบริษัทคาดว่าจะเลิกใช้ชิปเซต Exynos ของตนเอง และหันไปใช้ Snapdragon 8 Gen 2 ของ Qualcomm อย่างเต็มตัว รวมถึงยังมีการกล่าวถึงความยอดเยี่ยมของ Galaxy S23 Ultra และ Galaxy S23 จะพิสูจน์ว่าเป็นอีกหนึ่งประเภทของผลิตภัณฑ์ที่ใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งทำให้เขาทึ่งมาก

สุดท้ายคือการกล่าวถึงกลยุทธ์ด้านสิ่งแวดล้อมที่ Samsung ได้ความสำคัญมากขึ้น โดยเมื่อเดือนกันยายน 2022 ที่ผ่านมา โดยจะมีการใช้วัสดุรีไซเคิลมากขึ้นโดยไม่สูญเสียคุณภาพและความทนทานของวัสดุแต่อย่างใด ซึ่งจะเป็นการยืดอายุการใช้งานของสมาร์ตโฟนและช่วยลดขยะอิเล็กทรอนิกส์ได้

อีกสิ่งที่น่าสนใจคือ Samsung ยืนยันว่าจะอัปเดตซอฟต์แวร์ใหญ่ให้แก่อุปกรณ์ระดับเรือธงอย่างน้อย 4 ปี

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส