แม้ว่าจะยังไม่ชัดเจนว่า Sony จะนำสมาร์ตโฟนระดับเรือธงอย่าง Xperia 1 V (อ่านว่า Mark 5) ไปเปิดตัวในงาน Mobile World Congress ที่เมืองบาร์เซโลนาในปีนี้หรือไม่ แต่ล่าสุดได้มีภาพหลุดของสมาร์ตโฟนดังกล่าวในโลกออนไลน์กันบ้างแล้ว

ภาพดังกล่าวได้เผยให้เห็นดีไซน์ด้านหลังตัวเครื่องและโมดูลกล้องหลังของ Xperia 1 V ที่ใกล้เคียงกับ Xperia 1 IV แต่ไม่มีเซนเซอร์ ToF (Time of Flight: สำหรับวัดค่าระยะห่างระหว่างวัตถุ) และ RGB IR แล้ว ในขณะที่เซนเซอร์กล้องหลักนั้นมีขนาดใหญ่ขึ้นชัดเจน ยังมีกล้องซูมแบบ Periscope ด้วย

Sony Xperia 1 V

ทั้งนี้ ได้มีโลโก้ของ NFC ปรากฏให้เห็น ซึ่งหมายความว่าภาพหลุดดังกล่าวเป็นตัวเครื่องเวอร์ชันจำหน่ายต่างประเทศ ส่วนเครื่องที่จำหน่ายในญี่ปุ่นนั้นจะปรากฏโลโกของ Felica แทน

แหล่งข่าวจากประเทศจีนได้เปิดเผยผ่านสื่อโซเชียลรายใหญ่อย่าง Weibo ว่า Xperia 1 V จะเป็นสมาร์ตโฟนที่ใช้ชิปเซต Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 ที่บอดีมีความบางมากที่สุดในตลาดปัจจุบัน ซึ่งทำให้เกิดข้อสงสัยเกี่ยวกับระบบระบายความร้อน เนื่องจาก Snapdragon 8 Gen 2 นั้น เป็นชิปเซตที่ใช้พลังงานสูง ซึ่งจำเป็นต้องมีระบบระบายความร้อนที่ดี

อย่างไรก็ดี ถ้าหาก Sony นำ Xperia 1 V ไปเปิดตัวในงาน Mobile World Congress ประจำปี 2023 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ – 2 มีนาคม 2023 นี้จริง ก็อาจกลายเป็นหนึ่งในสมาร์ตโฟนที่มีผู้คนให้ความสนใจมากที่สุดในงานนี้ ซึ่งทาง Beartai จะติดตามและรายงานข้อมูลให้ทราบต่อไป

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส