มีรายงานล่าสุดระบุว่าแผนก Device Solutions Division ของ Samsung Electronics ซึ่งทำหน้าที่ผลิตชิป จะยังคงเดินหน้าผลิตชิประดับ 3 นาโนเมตร ตามออเดอร์จากบริษัทพันธมิตร ซึ่งเป็นการออกมาตอบโต้ต่อข่าวลือก่อนหน้านี้ที่อ้างว่า Samsung กำลังประสบปัญหาในการผลิต

“รายงานก่อนหน้านี้ที่ระบุว่า Samsung กำลังประสบปัญหาการผลิตเนื่องจากขาดแคลนบุคลากรในโรงงานผลิตนั้นเป็นสิ่งที่เลื่อนลอยและไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เทคโนโลยีกระบวนการผลิตระดับ 3 นาโนเมตร แบบ GAA ของเรานั้นเป็นส่วนสำคัญในธุรกิจผลิตชิปของเรา และเราจะยังคงตอบสนองต่อความต้องการจากลูกค้าที่แตกต่างกันต่อไปอย่างเต็มที่”

Samsung Office

ย้อนกลับไปก่อนหน้า สื่อจากประเทศเกาหลีใต้ได้รายงานว่า Samsung กำลังประสบปัญหาขาดแคลนบุคลากรในการผลิตชิประดับ 3 นาโนเมตร และ Samsung กำลังย้ายพนักงานในแผนก R&D ไปช่วยในการผลิตชิประดับ 3 นาโนเมตรดังกล่าว รวมถึงยังหยุดรับออเดอร์การผลิตชิปในอีกหลายระดับนาโนเมตรจากบริษัทขนาดกลางและขนาดเล็กอีกหลายรายด้วย

รายงานดังกล่าวอ้างว่า Samsung มิใช้บริษัทเดียวที่ประสบปัญหาขาดแคลนเจ้าหน้าที่ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการผลิตชิป โดยบริษัทคู่แข่งอย่าง TSMC ก็ประสบปัญหาในลักษณะเดียวกันนี้ด้วย เนื่องจากในปัจจุบันมีความต้องการชิปเซตรุ่นใหม่เพิ่มมากขึ้นอย่างชัดเจน รวมถึงอีกหลายบริษัทของสหรัฐฯ ที่ประสบปัญหาดังกล่าวด้วยเช่นกัน

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส