หลังจาก Samsung เปิดตัว S23 Series ไปได้ไม่นาน ช่วงนี้ก็มีข่าวหลุดเกี่ยวกับมือถือรุ่นน้องอย่าง Samsung Galaxy A54 ออกมาเรื่อย ๆ ตามข่าวที่หลุดออกมานั้น บอกว่า Samsung Galaxy A54 ที่จะเปิดตัวเดือนหน้า และจะกลายเป็นมือถือระดับกลางของค่าย แทน Samsung Galaxy A70 Series เพราะเมื่อไม่นานมานี้ ได้มีการคาดเดาจากสื่อต่าง ๆ ว่า ในปีนี้ จะไม่มีรุ่น A70 Series เนื่องจากทำยอดขายไม่ได้เยอะเท่ากับตัวของ A50 Series อย่างไรก็ตามข้อมูลนี้ยังเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น อาจจะต้องรอทาง Samsung ประกาศอย่างเป็นทางการอีกที

ส่วนในด้านข้อมูลของ Samsung Galaxy A54 มีสื่อออกมาเปิดเผยว่า Galaxy A54 จะมีให้เลือก 4 สี ได้แก่ Awesome White, Awesome Graphite, Awesome Lime และ Awesome Violet ตามที่เคยมีภาพเรนเดอร์หลุดออกมาก่อนหน้านี้ จากภาพเรนเดอร์นั้น แสดงให้เห็นถึงขอบเครื่องที่มีความบางเท่ากันทุกด้าน นอกจากนี้สื่อยังรายงานอีกว่า A54 จะมีความจุให้เลือก 2 ขนาด ในรุ่นเริ่มต้นจะมีความจุอยู่ที่ RAM 8GB/ROM 128GB และรุ่นความจุสูงสุดจะอยู่ที่ RAM 8GB/ROM 256GB

Samsung Galaxy S23

ในด้านของดีไซน์นั้น จะมีความคล้ายคลึงกับ Galaxy S23 ตัวธรรมดา Galaxy A54 จะใช้หน้าจอ AMOLED ขนาด 6.4 นิ้ว พร้อมกับความละเอียด Full HD+ อัตรารีเฟรชเรท 120 Hz และมีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ กล้องด้านหลัง 3 ตัวโดยมีความละเอียดเลนส์หลักอยู่ที่ 50MP เลนส์ Ultra Wide ความละเอียด 12MP และเลนส์ Macro ความละเอียด 5MP ส่วนกล้องหน้าจะมีความละเอียดอยู่ที่ 32MP พร้อมกับแบตเตอรี่ขนาด 5000 mAh ที่รองรับชาร์จเร็ว 25W แต่ไม่แถมหัวชาร์จมาในกล่องและจะใช้ One UI 5 พร้อมกับกันน้ำระดับ IP67

อ้างอิง

gizmochina.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส