ล่าสุด @OnLeaks ผู้ปล่อยภาพเรนเดอร์ของสมาร์ตโฟนขาประจำได้ปล่อยภาพเรนเดอร์และคลิปของ Sony Xperia 1 V ผ่านเว็บไซต์ greensmartphones ซึ่งใครที่คุ้นเคยกับดีไซน์ของ Sony Xperia 1 IV ก็จะต้องคุ้นเคยกับ Xperia 1 V อย่างแน่นอน

source: OnLeaks x Greensmartphones

รายละเอียดระบุว่า Sony Xperia 1 V จะมาพร้อมหน้าจอ 6.5 นิ้ว สัดส่วน 21:9 พร้อมโครงตัวเครื่องที่แบนและบาง และมีขนาดตัวเครื่อง 161.0 x 69.3 x 8.5 มม.

ที่ด้านหลังของ Xperia 1 V ติดตั้งกล้อง 3 ตัว ที่ดูยื่นออกมาจากตัวเครื่องเล็กน้อยเมื่อเทียบกับ Xperia 1 IV ในขณะที่บริเวณขอบของโมดูลกล้องจะเป็นสโลปลาดลงไปหาผิวด้านหลังของตัวเครื่อง โดยตำแหน่งไฟแฟลชได้ย้ายจากเดิมที่อยู่นอกฐานกล้องมาอยู่ภายในฐานกล้องแล้ว

source: OnLeaks x Greensmartphones

ที่ด้านข้างมาพร้อมตัวสแกนลายนิ้วมือ, ปุ่มเพิ่มลดเสียง, ปุ่มลั่นชัตเตอร์กล้อง และที่ด้านล่างยังคงมีพอร์ตหูฟัง 3.5 มม. อยู่ แตกต่างจากสมาร์ตโฟนเรือธงเจ้าอื่น ๆ ที่ปัจจุบันได้นำพอร์ตดังกล่าวออกไปเรียบร้อยแล้ว

เนื่องจาก Xperia 1 V เป็นสมาร์ตโฟนระดับเรือธงก็แน่นอนว่ารุ่นนี้จะต้องใช้ชิปที่ดีที่สุดของ Android อย่าง Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 โดยมีสเปกอื่น ๆ ได้แก่ แรม 16GB, แบตเตอรี่ 5,000 mAh, และกล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล, กล้องเลนส์ไวด์ 48 ล้านพิกเซล และกล้องซูม telephoto 12 ล้านพิกเซล

source: OnLeaks x Greensmartphones

ที่มา: 9to5Google

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส