ล่าสุดมีการรายงานว่า หน้าจอด้านในของ Samsung Galaxy Z Fold 3 มีปัญหาจอพังโดยไม่ทราบสาเหตุ ผู้ใช้รายนึงบอกว่าตัวเครื่องนั้นไม่ได้รับแรงกระแทกแต่อย่างใด แต่ได้ยินเสียงแตกของจอด้านในตอนที่พับจอ แล้วหลังจากนั้นก็มีรอยแตกขึ้นตามบานพับ แถมยังเกิดขึ้นตอนที่ประกันหมดไปแล้ว หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ ทาง Samsung เองก็ได้ซ่อมจอให้กับผู้ใช้ในราคา 700 – 800 ดอลลาร์ (ประมาณ 27,360 บาท) ซึ่งคิดเป็นเกือบ 70% ของราคาตัวเครื่อง

แม้ว่ามือถือจอพับจะถูกพัฒนามาได้ซักพักแล้ว แต่ปัญหาด้านความทนทานของจอก็ยังมีให้เห็น ด้วยความที่เป็นมือถือจอพับ ทำให้มีข้อจำกัดหลาย ๆ อย่าง รวมไปถึงจอที่มีความแข็งแรงไม่เท่ากับมือถือจอปกติ โดยเฉพาะกับจอแสดงผล OLED ที่ทาง Samsung นำมาใส่ในหลายรุ่น จอชนิดนี้จะมีความบางมากกว่าจอชนิดอื่น ทำให้ปัญหานั้นมีความรุนแรงมากกว่าปกติ ในด้านของ Samsung เอง ก็มีการรับประกันเป็นระยะเวลา 1 ปี และมี Samsung Care Plus ที่จะขยายระยะเวลาการรับประกันตัวเครื่อง แต่เหมือนอาจจะไม่พอสำหรับมือถือจอพับ

Samsung Galaxy Z Fold 3

นอกจากนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมจากผู้ใช้คนอื่น ๆ เกี่ยวกับปัญหาที่คล้ายกันในเว็บไซต์หลักของ Samsung ปัญหานี้มีมาตั้งแต่ใน Galaxy Z Fold และ Z Flip รุ่นแรก แม้ว่าทาง Samsung จะพัฒนาเรื่องของความแข็งแรงของจอขึ้นในทุก ๆ ปี แต่ดูเหมือนว่าอาจจะยังต้องพัฒนาในเรื่องนี้ต่อไปอีก

อ้างอิง

gizmochina.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส