หลังจากที่ Samsung ได้เปิดตัวสมาร์ตโฟนเรือธง Samsung Galaxy S23 Series ไป ก็ได้เปิดให้มีการจองจากหลากหลายช่องทางด้วยกัน โดยในวันนี้ (16 กุมภาพันธ์) ไทยซัมซุงก็ได้ประกาศยอดจองของ Samsung Galaxy S23 Series ที่เพิ่มขึ้นจากรุ่นที่แล้วกว่า 30% !

ทางไทยซัมซุงได้อธิบายในงาน Thailand Mobile Expo 2023 ว่ายอดจองที่เพิ้มขึ้นนี้ ถือเป็นจำนวนที่มากขึ้นจากในปีที่แล้ว จนทำให้ไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่ได้มียอดจองสูงมากที่สุดเป็น Top 10 ของโลก ทั้งนี้ ยอดจองที่เพิ่มขึ้นนั้นมาจากหลากหลายช่องทาง ไม่ใช่แค่แบบออนไลน์ของแหล่งอื่น ๆ หรือจองหน้าร้าน แต่รวมไปถึงสีพิเศษที่ให้สั่งซื้อเฉพาะบนหน้าเว็บไซต์ Samsung เท่านั้น ที่ได้มียอดจองเพิ่มขึ้นกว่า 15% จากในรุ่นเดิม ส่วนสีที่วางขายหน้าร้านที่เด่นที่สุดคือสีเขียว (Green)

ไทยซัมซุงได้บอกกับทางสื่อมวลชนเพิ่มเติมว่า ยอดจองที่เพิ่มขึ้นนี้ ส่วนหนึ่งมาจากโปรโมชัน Trade-In ที่มีคนให้ความสนใจมาก และได้มีผู้ตัดสินใจนำสมาร์ตโฟนเครื่องเดิมมา Trade-In เพื่อแลกซื้อซีรีส์ S23 มากยิ่งขึ้นด้วย

นอกจากนี้ ทางแบไต๋ได้สอบถามเพิ่มเติมไปยังผู้บริหารของไทยซัมซุง ถึงเรื่องยอดขายในสมาร์ตโฟนซีรีส์อื่น ก็พบว่า จากการเข้ามาของ Samsung Galaxy Z Flip 4 ทำให้ยอดขายของรุ่นนี้เพิ่มขึ้นจากในรุ่นที่ 3 ถึง 25% เลยทีเดียว ทั้งนี้ ทางผู้บริหารคาดว่าจะเกิดจากลูกเล่นต่าง ๆ ที่ในรุ่น Z Flip 4 เพิ่มขึ้นเข้ามาด้วย

ในงานเดียวกันนี้ ทางซัมซุงได้ประกาศถึงการเข้ามาของ Samsung Smart Academy ที่เป็นเหมือนสถานที่ที่จะให้เราได้เรียนรู้การใช้งานสมาร์ตโฟน Samsung Galaxy ของเราให้ครบถ้วน รอบด้านมากยิ่งขึ้น โดยสามารถเข้าร่วมได้ที่ Samsung Experience Store ได้เลย

สุดท้าย ทางซัมซุงได้ประกาศโปรโมชันสำหรับงาน Thailand Mobile Expo 2023 นี้ ด้วยโปรโมชันภายในงานกับสมาร์ตโฟนทุกรุ่น ไม่เว้นแม้แต่ใน Samsung Galaxy S23 Series ด้วยส่วนลดมากมาย ตามไปดูในภาพได้เลย !

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส