ถึงแม้ Apple จะเปิดตัว iPhone ในช่วงปลายปี แต่ก็มีข่าวหลุดออกมาให้เห็นอยู่เรื่อย ๆ และล่าสุดนั้นมีภาพเรนเดอร์ชุดใหม่ที่มีจุดน่าสนใจหลายอย่างของ iPhone 15 Pro เริ่มกันที่อย่างแรก พอร์ต USB-C ที่หลายคนรอคอย ในรอบนี้ความฝันของหลายคนอาจจะเป็นจริง เพราะล่าสุดนั้นสื่อหลายสำนักก็เริ่มรายงานถึงการเปลี่ยนมาใช้พอร์ต USB-C ของ iPhone 15 Series รวมถึงภาพหลุดต่าง ๆ และภาพเรนเดอร์ก็มีมาให้เห็นกันเรื่อย ๆ

และสิ่งที่เห็นกันแบบชัด ๆ นั่นก็คือขอบกล้องด้านหลังที่มีความหนามากกว่าตัวของ iPhone 14 Pro จริง ๆ แล้วขนาดของกล้องและขอบกล้องนั้นเริ่มมีขนาดใหญ่ขึ้นในทุกปี สิ่งนี้อาจเป็นเพราะการพัฒนาของตัวกล้องและใช้เซนเซอร์ที่ใหญ่ขึ้น ในส่วนของการจัดวางตำแหน่งกล้องนั้นยังคงไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปจากปีที่แล้ว

นอกจากนี้ภาพเรนเดอร์ที่หลุดออกมาให้เห็นนั้น ยังแสดงให้เห็นขอบหน้าจอที่มีความบางลง และมีความโค้งมนมากขึ้น ตัวกระจกนั้นจะโค้งเข้าหาตัวกรอบเครื่องมากขึ้น ทำให้จับถือได้ง่ายมากกว่ารุ่นก่อน

ในขณะเดียวกันปุ่มปรับระดับเสียงจะไม่ได้เป็นปุ่มเหมือนเดิม อาจมีการเปลี่ยนมาใช้ปุ่มแบบ Capacitive ตามข่าวที่รายงานออกมาก่อนหน้านี้ และปุ่มเปิดปิดเสียงก็จะได้รับการออกแบบใหม่เหมือนกัน โดยจะมีขนาดเล็กลงและกลมกว่าเดิม ขนาดหน้าจอและความละเอียดของ iPhone 15 Pro คาดว่าจะมีความใกล้เคียงกับรุ่นก่อน แต่มีขอบหน้าจอที่บางลง ทำให้ตัวเครื่องนั้นอาจมีขนาดที่เล็กลงเล็กน้อย และแน่นอนว่า Dynamic Island ยังคงอยู่กับเราเหมือนเดิม

อ้างอิง

gsmarena.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส