Evan Blass ได้เผยภาพของ Motorola Razr ที่จะเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้ ในภาพนั้นแสดงให้เห็นถึงจอนอกขนาดใหญ่ที่กินพื้นที่เกือบทั้งหมดส่วนบนของด้านหลังโทรศัพท์ ต่างจากในรุ่น Razr 2022 ที่มีขนาดจอนอกเพียงแค่ 2.7 นิ้วเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีกล้องหลัง 2 ตัว ที่วางอยู่ในหน้าจอ ด้วยดีไซน์นี้ทำให้ Razr 2023 มีความแตกต่างจากรุ่นเดิมอย่างชัดเจน

สังเกตได้ว่ามีการปรับเปลี่ยนอินเทอร์เฟซผู้ใช้ของจอด้านหลัง โดยเพิ่มปุ่ม Navigation Button ในมุมด้านซ้ายของจอ ทำให้สามารถแสดง Notification ได้เต็มพื้นที่มากขึ้น แต่ในด้านของสเปกข้างในนั้นยังไม่ได้มีการเปิดเผยออกมาให้ทราบแต่อย่างใด

ในปัจจุบันจอนอกของ OPPO Find N2 Flip นั้นมีขนาดใหญ่ที่สุดในบรรดามือถือฝาพับ แต่ในด้านฟังก์ชันนั้น ถือว่ายังแพ้ Razr 2022 ที่จอนอกสามารถรันแอปพลิเคชันได้อย่างเต็มรูปแบบ สามารถเล่นเกมได้ หรือแม้กระทั่งมีคีย์บอร์ดเต็มรูปแบบสำหรับพิมพ์ ทำให้ Razr 2022 มีความโดดเด่นมากกว่ามือถือฝาพับรุ่นอื่น และดูเหมือนว่าทาง Moto จะพัฒนาจอนอกให้สามารถใช้งานได้ดีขึ้นไปอีกในรุ่นถัดไป

OPPO Find N2 Flip

และเมื่อไม่นานมานี้ ก็ได้มีข่าวลือเกี่ยวกับมือถือฝาพับคู่แข่งอย่าง Samsung Galaxy Z Flip 5 ที่จะเปิดตัวในปลายปีนี้เช่นกัน โดยมีการคาดการณ์ว่าทาง Z Flip 5 เองก็จะมีการพัฒนาจอนอกให้มีขนาดที่ใหญ่ขึ้นกว่าตัว OPPO Find N2 Flip ที่มีขนาดอยู่ที่ 3.26 นิ้ว แต่จะมีขนาดใหญ่เท่ากับ Razr 2023 หรือไม่นั้น คงต้องติดตามกันอีกต่อไป ทาง Beartai ก็จะคอยอัปเดตให้เรื่อย ๆ ครับ

อ้างอิง

phonearena.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส