เชื่อว่า iPhone 14 Pro น่าจะไม่ได้สร้างความว้าวมากมายนักให้กับแฟน ๆ สำหรับใครที่กำลังตัดสินใจจะซื้อ iPhone 14 ดีหรือไม่ มาลองดู 3 เหตุผลที่คุณควรรอการมาของ iPhone 15 Pro กันก่อน

พอร์ต USB-C

เรียกว่าต้องขอบคุณสหภาพยุโรปที่ออกกฏบังคับให้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ใหม่ ๆ ต้องใช้พอร์ต USB-C ทั้งหมด ไม่เช่นนั้นจะวางจำหน่ายในยุโรปไม่ได้ นั่นหมายความว่า Apple ต้องยกกรุสินค้าทั้งหมดให้เป็น USB-C รวมถึง iPhone และ AirPods เชื่อว่าหลาย ๆ คนน่าจะรอการมาของ USB-C อยู่แล้ว เนื่องจากจะได้ไม่ต้องพกสายที่มากเกินไป และได้ใช้ประสิทธิภาพของ USB-C ที่ดีกว่า Lightning ด้วย

ไม่นานมานี้เองก็มีภาพหลุดพอร์ต USB-C ที่คาดว่าเป็นของ iPhone 15 ออกมาแล้วด้วย

ชิปเซต Apple A17 Bionic

ไม่นานมานี้มีข่าวว่า เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของ Apple ที่ล้มเหลวในการอัปเกรดชิป Apple A Series ทำให้ Apple A16 Bionic ที่เปิดตัวออกมานั้นไม่ได้แตกต่างจาก Apple A15 Bionic มากมายนัก (ผลทดสอบไม่ได้แตกต่างจากเดิมมาก) แต่ถึงแม้ว่าจะไม่ได้แตกต่างจากเดิมมากก็ยังเป็นชิปที่เร็วที่สุดในตลาด แรงกว่า Snapdragon 8 Gen 2 ที่เพิ่งเปิดตัวมา

สำหรับ Apple A17 Bionic นั้นจะขยับไปใช้เทคโนโลยีการผลิตชิปที่ระดับ 3nm ทำให้ประหยัดแบตเตอรี่มากขึ้นกว่าเดิม

กล้องที่อัปเกรด

มีข่าวว่า Apple จะเพิ่มกล้องซูมแบบ Periscope ใน iPhone 15 แต่คาดว่าจะมีเฉพาะรุ่นท็อป iPhone 15 Pro Max หรือ iPhone 15 Ultra เท่านั้น นอกจากนี้ยังมีภาพหลุด iPhone 15 Pro ที่ขนาดโมดูลกล้องใหญ่ขึ้นกว่าเดิม จึงเป็นไปได้ว่า Apple อาจอัปเกรดเซนเซอร์กล้องของ iPhone ด้วยเช่นกัน

จาก 3 เหตุผลข้างต้น ดูเหมือนว่า USB-C น่าจะเป็นอะไรที่หลายคนรอคอยมากที่สุดแล้วใน iPhone ครับ

ที่มา HT Tech

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส