Samsung จะเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับภายในปีนี้ 2 รุ่นด้วยกัน นั่นคือ Samsung galaxy Z Flip 5 และ Samsung Galaxy Z Fold 5 ล่าสุดมีการรายงานเกี่ยวกับดีไซน์แบบใหม่ใน Galaxy Z Fold 5

Super Roader ผู้ใช้ Youtube ได้แชร์ภาพเรนเดอร์แนวคิดของ Galaxy Z Fold 5 ซึ่งเห็นได้ว่ามีการออกแบบตัวกล้องใหม่โดยจะใช้เป็นกล้องวงกลม 3 ตัว วางเรียงกัน ให้อารมณ์คล้าย ๆ กับ Galaxy S23 และยังใช้เป็นจอแบนเหมือนเดิม

ตามรายงานก่อนหน้านี้ รายงานว่า Samsung กำลังพัฒนาบานพับแบบใหม่ในสมาร์ตโฟนจอพับของตัวเอง ซึ่งจะทำให้โทรศัพท์ไม่มีช่องว่างเมื่อพับจอ และรอยพับของจอจะมองเห็นได้น้อยลง ถ้าหากรายงานนี้เป็นเรื่องจริง ก็ถือว่า Samsung แก้ไขปัญหาเรื่องจอตามที่ผู้ใช้ร้องเรียนกันมาก่อนหน้านี้ได้สำเร็จ

ในด้านสเปกนั้นคาดว่า Galaxy Z Fold 5 จะใช้จอ Super AMOLED ขนาด 6.2 นิ้ว รองรับจอ 120Hz กล้องหลัง 3 ตัวพร้อมเซนเซอร์ 50MP + 12MP + 10MP พร้อมชิป Snapdragon 8 Gen 2 For Galaxy แบตเตอรี่ขนาด 4400 mAh และตัวเครื่องอาจจะยังไม่มีช่องเสียบ S Pen

Samsung Galaxy Z Fold 4

Samsung ถือเป็นผู้นำตลาดสมาร์ตโฟนจอพับในปัจจุบัน หลายคน ๆ เริ่มหันมาสนใจในสมาร์ตโฟนจอพับ แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่มีความกังวลเกี่ยวกับความทนทานของตัวเครื่อง อย่างไรก็ตามในปัจจุบันไม่ได้มีแค่ Samsung ที่ทำสมาร์ตโฟนจอพับออกมาวางขาย ยังมีสมาร์ตโฟนแบรนด์จีนอีกหลายแบรนด์ที่เริ่มหันมาทำสมาร์ตโฟนจอพับของตัวเองกันมากขึ้น ต้องรอดูว่าในปีนี้ Samsung จะพัฒนาสมาร์ตโฟนจอพับของตัวเองออกมาในทิศทางไหนให้สู้กับแบรนด์จีนได้

ที่มา Gizmochina.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส