Apple ปรับปรุงดีไซน์ครั้งใหญ่ของ iPhone ใน iPhone 11 Pro ที่เปลี่ยนมาใช้ดีไซน์แบบกล้อง 3 ตัว และใช้ดีไซน์นี้เรื่อยมาจนถึง iPhone 14 Pro จุดแตกต่างในแต่ละรุ่นเห็นจะเป็นเรื่องกล้องที่ขนาดใหญ่ขึ้น ตามการอัปเกรดของเซนเซอร์ ซึ่งมีแววว่า iPhone 15 Pro จะยังคงใช้ดีไซน์นี้ต่อไปอีก

จากข้อมูลก่อนหน้านี้เผยว่ากรอบของ iPhone 15 Pro จะเปลี่ยนไปใช้เป็นไทเทเนียมแทนสแตนเลสสตีล และขอบที่โค้งมากกว่าเดิม ลดความคมลง

ส่วนกล้องดูเหมือนว่าจะหนาขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากการอัปเกรดชิ้นเลนส์และเซนเซอร์ใหม่ที่ช่วยให้แสงเข้าได้มากขึ้น ส่วน iPhone 15 Pro Max จะมีความพิเศษที่เพิ่มกล้อง Periscope เข้ามาเพื่อการซูมที่ไกลขึ้นกว่าเดิม

iPhone 15 ทุกรุ่นโมเดลจะใช้พอร์ต USB-C แทนที่ Lightning ตามข่าวคือจะมีการจำกัดความเร็วในการชาร์จและความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลเอาไว้หากไม่ได้ใช้อุปกรณ์เสริมที่ได้มาตรฐาน MFi ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่นักสำหรับ Apple

ที่น่าสนใจในรุ่นนี้คือ ปุ่มเพิ่ม/ลดเสียงของ iPhone 15 Pro จะเปลี่ยนเป็นปุ่มเสมือนที่ใช้เทคโนโลยี Haptic Feedback หรือใช้แรงกดในการสั่งงาน

มารชมกันว่า iPhone 15 Pro จะใช้ดีไซน์ตามนี้จริงหรือไม่ หากใช้ดีไซน์นี้ก็จะเป็นปีที่ 5 แล้วที่ Apple ยังเลือกใช้ดีไซน์เดิมตั้งแต่ iPhone 11 Pro

ที่มา GSMArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส