สมาร์ตโฟนของ Google ขึ้นชื่อในเรื่องข่าวหลุดเกี่ยวกับสเปกและดีไซน์ที่มักจะหลุดออกมาเกือบทุกอย่างก่อนเปิดตัว แต่ล่าสุดกลับมีคลิปหลุดที่ค่อนข้างแปลกไปจากธรรมเนียมปกติ เพราะล่าสุดกลับมีคลิปแงะ Google Pixel 7a หลุดออกมาจากช่อง PBKreviews ที่เราไม่มั่นใจว่ามันอาจจะหลุดมากไปหรือไม่!

Google Pixel 7a จะเปิดตัวที่งาน Google I/O ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 10 พฤษภาคม โดยเนื้อหาภายในคลิปทำให้เห็นว่า Pixel 7a สามารถแงะได้ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ซึ่งนี่เป็นข้อดีสำหรับผู้ใช้ที่มักทำหน้าจอแตก เพราะจะสามารถเปลี่ยนจอได้โดยไม่ต้องให้ช่างซ่อมแงะทั้งเครื่อง

ที่ด้านหลัง Pixel 7a จะมีด้านหลังเป็นวัสดุพลาสติก โดยเมื่อแงะออกมาจะพบคอยล์สำหรับชาร์จไร้สาย และมีแบตเตอรี่ความจุ 4,300 mAh ที่มาพร้อมแถบสำหรับดึงถอดแบต ทำให้ง่ายต่อการดึงแบตออกมา

Pixel 7a มีกล้องหลักความละเอียด 64 ล้านพิกเซล พร้อมกันสั่น OIS, กล้องอัลตราไวด์ 13 ล้านพิกเซล และกล้องหน้าความละเอียด 13 ล้านพิกเซล

ในภาพรวมจะพบว่า Pixel 7a ออกแบบมาให้ง่ายต่อการซ่อมแซม ทำให้ PBKreviews ให้คะแนนความซ่อมง่ายสูงถึง 7.5/10 คะแนน มากกว่า Pixel 7 (6/10) และ Pixel 7 Pro (5.5/10) เสียอีก

ที่มา: GSMArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส