ปี 2017 จะครบรอบ 10 ปี ของ iPhone และข่าวลือจากหลายแหล่งต่างพุ่งเป้าไปที่การยกเครื่องดีไซน์ใหม่

ลองมาดูกันว่า iPhone “รุ่นต่อไป” จะน่าสนใจขนาดไหน

1. จะไม่มีรุ่น “S” สำหรับ iPhone 7

iPhone 8

เว็บไซต์ MacRumors ได้รายงานว่า Apple จะข้ามรุ่น “S” ไปในปีหน้านี้ (รุ่น S จะเป็นรุ่นต่อเนื่องจาก iPhone รุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปเสมอ) และจะใช้ชื่อ iPhone 8 เลย หรือมีความเป็นไปได้ว่าจะใช้ชื่อ iPhone 10 ในปี 2017 นี้เลยก็ได้ เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 10 ปี ของ iPhone

2. หน้าจอจะไม่มีขอบข้าง และขอบบน

iPhone 8

ข่าวลือที่ว่า iPhone 8 หรือ iPhone 10 ด้านหน้าเป็นหน้าจอทั้งหมดโดยไม่มีขอบจอในทุกๆด้านแต่อย่างใดนั้น เริ่มต้นมาจาก John Gruber จาก Darling Fireball ซึ่งเขาอ้างว่าได้รับข่าวจาก “วงใน” ว่าด้านหน้าของ iPhone 8 หรือ iPhone 10 นี้จะไม่มีขอบจอแต่อย่างใด ซึงจะทำให้หน้าจอใหญ่ขึ้นด้วย

3. จะทำจากกระจกแทบทั้งหมด พร้อมด้วยกรอบอลูมิเนียม

iPhone 8

Ming Chi Kuo นักวิเคราะห์ชื่อดังผู้ซึ่งมีรายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ Apple ที่ค่อนข้างแม่นยำ ได้รายงานว่า iPhone 8 หรือ iPhone 10 จะมีตัวเครื่องทำมาจากกระจก คล้ายกับ iPhone 4 และ iPhone 4s ที่มีกระจกทั้งด้านหน้าและหลังตัวเครื่อง

4. จะมีรุ่นไฮเอนด์ที่มีหน้าจอใหญ่ขึ้น พร้อมกรอบสเตนเลสสตีล

iPhone 8

Ming Chi Kuo ได้รายงานว่า Apple จะเปิดตัวรุ่น “ไฮเอนด์” ที่มีหนาจอ 5.8 นิ้ว ซึ่งใหญ่กว่ารุ่น Plus ที่มีหน้าจอ 5.5 นิ้ว และเขายังอ้างอีกว่าจะมีกรอบตัวเครื่องแบบสเตนเลสสตีล

5. ปุ่ม Home จะหายไป

iPhone 8

John Gruber อ้างว่า ปุ่ม Home ซึ่งมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ จะถูกติดตั้งภายในแผงหน้าจอกระจกเลย โดยเขาได้รับข้อมูลมาจากเว็บไซต์ i4u

ล่าสุด Xiaomi ได้เปิดเผยว่าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จะใช้เทคโนโลยีปุ่ม Home แบบให่แบบที่ Apple เคยอธิบายไว้ ซึ่งเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่า iPhone 8 หรือ iPhone 10 จะมีปุ่ม Home แบบใด

6. หน้าจอคมชัดยิ่งขึ้น

iPhone 8

เว็บไซต์ The Korea Herald ได้คาดการณ์ว่า iPhone 8 หรือ iPhone 10 จะใช้หน้าจอ AMOLED ซึ่งจะมีความคมชัดมากกว่า LCD ที่ใช้อยู่ในปัจจุบันนี้

7. รองรับการชาร์จไร้สาย

iPhone 8

นักวิเคราะห์ของ Barclay ได้อ้างว่า iPhone 8 หรือ iPhone 10 จะรองรับการชาร์จไฟแบบไร้สาย

เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2016 ทาง Apple ได้ยื่นจดสิทธิบัตรซึ่งแสดงให้เห็นว่ากำลังปรับปรุงในส่วนของการชาร์จไฟไร้สายอยู่ในขณะนี้

8. ไม่มีช่องเสียบหูฟัง

iPhone 8

iPhone 7 ได้มีการตัดช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. นั่นทำให้ iPhone 8 หรือ iPhone 10 จะไม่มีช่องเสียบหูฟังดังกล่าวด้วยเช่นกัน

9. จะมีกล้องหลัง 2 ตัวเฉพาะกับรุ่น Plus เช่นเดียวกับ iPhone 7 Plus

iPhone 8

Ming Chi Kuo เชื่อว่ากล้องหลัง 2 ตัว จะยังคงได้รับการติดตั้งเฉพาะกับ iPhone 8 หรือ iPhone 10 รุ่นใหญ่ เท่านั้น

ที่มา : businessinsider