เว็บไซต์ Businessinsider ได้อัปเดตข้อมูลและจัดอันดับ 20 สมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดในโลกในขณะนี้ ซึ่งมี Galaxy Note 7 รวมอยู่ด้วย

  • หมายเหตุ: ราคาที่ปรากฏด้านล่างนี้เป็นราคากลางที่จำหน่ายในต่างประเทศ โดยราคาที่จำหน่ายจริงผ่านตัวแทนในแต่ละประเทศอาจแตกต่างออกไปจากนี้

20. BlackBerry Passport

ราคา: 0

20-blackberry-passport

รูปลักษณ์ของ BlackBerry Passport อาจดูแปลกตา แต่แฟนๆ BlackBerry ก็ยังคงรักมันอยู่ และมันยังมีแป้นพิมพ์ที่ยอดเยี่ยมด้วย และที่โดดเด่นมากที่สุดคือดีไซน์ทรงสี่เหลี่ยม

19. BlackBerry Classic

ราคา: 4

19-blackberry-classic

ถ้าหากคุณเคยเป็นสาวก BlackBerry ในยุครุ่งเรือง คุณจะต้องหลงรัก BlackBerry Classic อย่างแน่นอน มันดูเหมือนกับ BlackBerry รุ่นเดิม แต่เพิ่มหน้าจอสัมผัสเข้ามาด้วย และที่ขาดไม่ได้คือแป้มพิมพ์อันยอดเยี่ยมนั่นเอง

18. BlackBerry Priv

ราคา: 0

18-blackberry-priv

BlackBerry Priv นั้นแตกต่างจาก BlackBerry รุ่นเดิมเป็นอย่างมาก คือใช้ระบบปฏิบัติการ Android แทนที่จะใช้ของ BlackBerry เอง พร้อมด้วยแป้นพิมพ์ที่สไลด์ออกมาได้ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการสมาร์ทโฟนที่มีแป้นพิมพ์อักษรผนวกกับระบบปฏิบัติการ Android ที่คุ้นเคย

17. Moto G4

ราคา: 0 – 0

17-moto-g4

Moto G4 มีหลายรุ่นด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น G4, G4 Plus และ G4 Play ซึ่ง รุ่น G4 มีกล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล ส่วน G4 Plus มีกล้องหลัง 16 ล้านพิกเซล และเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือด้วย

ทั้งหมดนี้ทำให้ Moto G4 เป็นสมาร์ทโฟนราคาประหยัดที่คุ้มค่าที่สุดรุ่นหนึ่งเลยทีเดียว

16. Samsung Galaxy Note 5

ราคา: 9

15-samsung-galaxy-note-5

Galaxy Note 5 เป็นสมาร์ทโฟนจอใหญ่ที่โดดเด่นเหนือคู่แข่งอย่างชัดเจน มันมีหน้าจอขนาดใหญ่ หน้าจอสีสันสดใส และปากกา Stylus สำหรับเขียนโน๊ตได้อย่างสะดวกสบาย อีกทั้งยังมีดีไซน์วัสดุโลหะและกระจกที่สวยงามมากอีกด้วย

15. ZTE Axon 7

ราคา: 0

14-zte-axon-7

ZTE Axon 7 มีสเปคเทียบเท่ากับสมาร์ทโฟน Android รุ่นเรือธงหลายแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็น Samsung, LG หรือ HTC แต่ราคาถูกกว่ามาก

14. LG G5

ราคา: ประมาณ 0

12-lg-g5

LG G5 มีดีไซน์ที่เป็นโลหะล้วนซึ่งสวยงามมาก อีกทั้งยังถอดส่วนล่างออกเพื่อเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ โดนส่วนล่างที่ถอดออกนั้นยังมีฟังชั่นกล้องเสริมในการซูมและกดชัตเตอร์เพื่อช่วยในการถ่ายภาพดียิ่งขึ้น

13. HTC 10

ราคา: 9

11-htc-10

HTC 10 เป็นสมาร์ทโฟนทีดีไซน์สวย สเปคแรง และผลิตออกมาได้ปราณีตมากๆ  มันใช้ระบบปฏิบัติการ Android รุ่นที่เทียบเท่ากับ Android เวอร์ชั่นแท้ ที่สามารถปล็ดล็อคและกำจัดปัญหา Bloatware กวนใจได้

12. Moto Z

ราคา: 5 – 0

10-moto-z

Moto Z เป็นสมาร์ทโฟนที่บางที่สุด และใช้ระบบปฏิบัติการ Android เทียบเท่าเวอร์ชั่นแท้ อีกทั้งยังรองรับโมดูลเสริมฟังชั่นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นลำโพง แบตเตอรี่เสริม และโปรเจ็คเตอร์

11. OnePlus 3

ราคา: 0

9-oneplus-3

OnePlus 3 เป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟน Android ที่ดีที่สุด โดยมีด้านหลังเป็นโลหะที่สวยงาม และใช้ Android เทียบเท่าเวอร์ชั่นแท้ พร้อมด้วยสเปคดระดับสูง ช่วยให้ทำงานได้อย่างลื่นไหล มีแรมมากถึง 6 GB และเนื้อที่ภายในตัวเครื่อง 64 GB ที่เพียงพอแก่การใช้งาน

10. Nexus 5X

ราคา: 0

10-nexus-5x

Nexus 5X เป็นสมาร์ทโฟนเรือธงในอดีตของ Google ที่มาพร้อมกับระบบ Android ที่ดีที่สุด ที่จะไม่ทำให้แฟนๆ Android ต้องผิดหวัง

9. Nexus 6P

ราคา: 9

9nexus-6p

Nexus 6P มีหน้าจอใหญ่กว่า Nexus 5X เล็กน้อย และผลิตโดย Huawei ซึ่งเป็นบริษัทผลิตสมาร์ทโฟนที่มีชื่อเสียงในเรื่องฮาร์ดแวร์เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

8. iPhone SE

ราคา: 9

8-iphone-se

iPhone SE มีหน้าจอ 4 นิ้ว แต่มีสเปคเทียบเท่ากับ iPhone 6s ทำให้มันกลายเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นเล็กที่ดีที่สุดในตอนนี้

7. iPhone 6S Plus

ราคา: 9

7-iphone-6s-plus

ถึงแม้จะไม่มีฟีเจอร์ป้องกันน้ำ และกล้องหลัง 2 ตัวเหมือน iPhone 7 Plus แต่ด้วยซีพียู A9 และฟีเจอร์ 3D Touch ก็ช่วยให้ทำงานได้อย่างลื่นไหล และยังมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ และ Live Photo อีกด้วย ที่สำคัญคือราคาถูกกว่า iPhone 7 Plus

6. iPhone 6S

ราคา: 9

6-iphone-6s

นอกจากฮาร์ดแวร์ที่สวยงามแล้ว iPhone 6s ยังคงเป็นสมาร์ทโฟนที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดรุ่นหนึ่งในปัจจุบัน ที่สำคัญคือราคาถูกกว่า iPhone 7

5. Samsung Galaxy S7 Edge

ราคา: 7

5-samsung-galaxy-s7-edge

Galaxy S7 Edge มีหน้าจอขนาด 5.5 นิ้วและแบตเตอรี่ที่มากขึ้นกว่า Galaxy S7 แต่ยังมีฟีเจอร์เหมือนกัน

4. Samsung Galaxy S7

ราคา: 4

4-samsung-galaxy-s7

Galaxy S7 มีกล้องสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุด สามารถเอาชนะ iPhone 6s Plus ได้อย่างสบาย พร้อมด้วยสเปคทรงพลังและฟีเจอร์เด่นๆมากมาย เช่น การป้องกันน้ำ และสล็อต MicroSD Card

3. Samsung Galaxy Note 7

ราคา: ประมาณ 0

3-the-samsung-galaxy-note-7-is-now-safe-and-back-on-sale

นอกเหนือจากปัญหาแบตเตอรี่แล้ว คงปฏิเสธไม่ได้ว่า Galaxy Note 7 เป็นสมาร์ทโฟนที่ยอดเยี่ยมแทบจะในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์กระจกจอโค้งระดับพรีเมียม หน้าจอ AMOLED, กล้องที่ยอดเยี่ยมเทียบเท่า Galaxy S7, ระบบป้องกันน้ำ, ตัวสแกนม่านตา และปากกา Stylus

2. iPhone 7

ราคา: 0

2-iphone-7

iPhone 7 คือสมาร์ทโฟนที่มีแอปและระบบที่ดีที่ที่สุดในปัจจุบันนี้ และผู้ใช้ยังสามารถอัปเดตระบบเวอร์ชั่นล่าสุดได้อย่างต่อเนื่องจาก Apple

ในส่วนของฮาร์ดแวร์นั้นได้รับการพัฒนามาจาก iPhone 6s ไม่ว่าจะเป็นระบบป้องกันน้ำ, กล้องที่ถ่ายในที่แสงน้อยได้ดีขึ้น และซีพียูที่ทรงพลังมากกว่าเดิม

1. iPhone 7 Plus

ราคา: 9

1-iphone-7-plus

iPhone 7 Plus เป็นสมาร์ทโฟนที่ยอดเยี่ยมทั้งในเรื่องของระบบ แอป การป้องกันน้ำ และกล้องหลัง 2 ตัว

กล้องหลัง 2 ตัว คือปัจจัยสำคัญที่ทำให้ iPhone 7 Plus ติดอันดับที่ 1 เพราะมันสามารถถ่ายภาพเอฟเฟ็คต์ Bokeh ได้อย่างมืออาชีพ (แต่ยังต้องรออัปเดตระบบในช่วงปลายปีเสียก่อน) และยังมี 2x Optical Zoom ที่สามารถซูมภาพโดยที่ไม่ลดคุณภาพลงไปได้ ในขณะที่กล้องสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นยังไม่สามารถทำได้ในตอนนี้

พิเศษ: Google Pixel และ Pixel XL

จองล่วงหน้า ราคา: 9

bonus-google-pixel-and-pixel-xl

Pixels เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ Google ควบคุมงานสร้างเองทั้งหมด มันมีดีไซน์อลูมิเนียมที่สวยงามและกล้องที่ทาง Google อ้างว่าดีที่สุดเท่าที่มีในสมาร์ทโฟนปัจจุบันนี้

ที่มา : businessinsider