เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Zack ยูทูปเบอร์จากช่อง JerryRigEverything ที่ก่อนหน้านี้เราอาจจะคุ้นเคยกับชื่อช่องนี้เพราะเห็นเป็นประจำกับการทดสอบอันโหดเหี้ยมกับสมาร์ทโฟนเรือธงเกือบทุกรุ่น ที่หลาย ๆ คนต่างพูดว่า “ถ้าจะทำอย่างงี้ เอามาให้เราเหอะ”

ล่าสุด Zack ได้ทำการทดสอบกับ Google Pixel สี Really Blue ซึ่งเป็นรุ่น Limited Edition ด้วย โดยในครั้งนี้เขาได้ทำการทดสอบอยู่ 3 ประเภท ทดสอบการขีด ทดสอบการรนไฟ และ ที่หลาย ๆ คนจับจ้องมากที่สุดนั่นก็คือ Bend Test หรือทดสอบการงอนั่นเอง

Play video

เมื่อเขาเริ่มการทดสอบด้วยการทดสอบการขีดข่วนนั้น จะเห็นได้ว่าระหว่างหน้าจอกับด้านหลังที่เป็นกระจกนั้น เป็นไปได้ที่จะเกิดรอยได้ยากมาก แต่ในส่วนของตัวอะลูมีเนียมและเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือนั้นเกิดรอยได้ง่าย แต่ถึงจะเป็นรอยเซนเซอร์ก็ยังใช้งานได้ดีอยู่

ในการทดสอบถัดมาเป็นการทดสอบ Burn Test โดยการรนไฟ โดยพบว่าหลังจากรนไฟไปที่หน้าจออยู่ระยะหนึ่ง หน้าจอจะเป็นจุดสีขาวไม่ใหญ่มากแบบถาวร

และสุดท้ายในการทดสอบการงอ Bend Test เขาพบว่าการที่จะงอ Google Pixel นั้นแทบมีความเป็นไปได้เลย เมื่อเขาดันจากหน้าจอนั้นผลออกมาว่าไม่มีการขยับหรืองอเพียงอย่างฬดเลย แต่เมื่อดันจากด้านหลังนั้น ทำให้จอขยับนิดหน่อยแต่ไม่ได้งอ

Zack จาก JerryRigEverything ได้สรุปว่า “This Pixel phone could very well be one of the most durable, well built phone of 2016.” หรือ สมาร์ทโฟน Pixel นี้น่าจะเป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนที่ถูกสร้างขึ้นมาอย่างดีและแข็งแรงทนทานที่สุดในปี 2016 นี้

อ้างอิง : JerryRigEverything