หลังจาก Samsung ยกเลิกการขาย Note 7 ไปหมาดๆ ถึงคราวที่ต้องกู้ความน่าเชื่อถือกลับมา จะเป็นรุ่นไหนไปได้นอกจาก Galaxy S8 นั่นเอง มาพร้อมจอขอบโค้ง 2 ข้างเหมือน S6 Edge ตามคาด

ข้อมูลหลุดครั้งนี้ก็มาจากแอคเคาท์ Weibo ที่คุ้นๆ หน้ากันเช่นเคย ข้อมูลที่ว่านี้เป็นตารางเปรียบเทียบสเปกระหว่าง Xiaomi Mi Note 2 ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเร็วๆ นี้ แถมทั้งคู่ยังเป็นจอโค้งเหมือนกันอีกด้วย แต่ Mi Note 2 จะได้ LG เป็นผู้ผลิตให้ ขนาดหน้าจอที่ 5.7 นิ้วความละเอียด Quad HD ทางฝั่ง S8 เป็น 5.5 นิ้วความละเอียด 4K เรียกได้ว่าโดนใจสาย VR กันเลยทีเดียว

เช่นเคยกับซีพียู 2 รุ่น ครั้งนี้ S8 มี Snapdragon 830 และ Exynos 8895 ให้เลือกตามความชอบ และยังเป็นซีพียูขนาด 10 นาโนเมตรอีกด้วย ซึ่งสมาร์ทโฟนปัจจุบันหลายๆ รุ่นเริ่มเปลี่ยนเป็นขนาดนี้กันหมดแล้ว ส่วนแรมมีความเป็นไปได้ว่าจะมี 2 ขนาดคือ 6GB กับ 8GB แต่ทั้งนี้ยังไม่เคยมีการแบ่งรุ่นเรือธงด้วยแรม แต่อาจเป็นไปได้ว่า 8GB อาจเป็นรุ่นพิเศษเฉพาะที่ประเทศจีนเหมือน Note 7 ครับ

นอกเหนือจากนี้ก็จะเป็น NFC, MST, Samsung Pay และขนาดหน้าจอที่คิดเป็น 80% ของตัวเครื่อง ส่วนการเปิดตัวนั้คาดว่าจะเป็นวันที่ 26 กุมภาพันธ์ และพร้อมวางขายในเดือนมีนาคมปี 2017 ก่อนงาน MWC expo

galaxy-s8-specs-sheet

อ้างอิง PhoneArena