Samsung Galaxy S8 จะมีดีไซน์แบบผิวมันเรียบ พร้อมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพกล้องและระบบ AI (Artificial Intelligence : สติปัญญาประดิษฐ์) ให้ดีขึ้น

Lee Kyeong-Tae รองประธาน Samsung ฝ่ายโทรศัพท์มือถือ ได้กล่าวว่าถึงฟีเจอร์ดังกล่าวของ Samsung Galaxy S8 ภายในการประชุมร่วมกับนักวิเคราะห์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม 2016 ที่ผ่านมา โดยในส่วนของการพัฒนาระบบ AI นั้นอาจจะใช้ประโยชน์จากบริษัท Viv Labs ของสหรัฐอเมริกาที่ทาง Samsung ได้ซื้อกิจการมา ซึ่งบริษัทดังกล่าวเป็นผู้ร่วมคิดค้น Siri ของ iOS

images_14525896032

นอกจากนี้ นาย J.K. Shin ผู้อำนวนการฝ่ายบริหารร่วมของ Samsung ได้กล่าวว่า ทางบริษัทกำลังทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญมากมายเพื่อวิเคราะห์ Galaxy Note 7 ทั้งด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และกระบวนการผลิต เพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันกับ Galaxy S8

samsung-galaxy-9

ในขณะนี้ Samsung Galaxy S7 กำลังจะกลายเป็นอุปกรณ์มือถือที่ขายดีที่สุดของ Samsung แต่จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ Galaxy Note 7 ก็กระทบกับรายได้และภาพลักษณ์ของบริษัทด้วยเช่นกัน ดังนั้น Samsung จึงมีเวลาอีกประมาณ 5 เดือนในการผลิตและสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคสำหรับ Galaxy S8 ซึ่งอาจจะเป็นสมาร์ทโฟนเรือธงเพียงรุ่นเดียวของบริษัท

ข้อมูลอ้างอิง : phonearena.com