Nokia กำลังจะกลับมาเร็วๆนี้ แต่ในขณะนี้ยังไม่มีข้อมุลยืนยันแน่ชัดว่าสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดของแบรนด์ Nokia จะใช้ระบบปฏิบัติการ Android แบบใดกันแน่

nokia-stock-android

Nokia กำลังจะกลับมาพร้อมกับการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในเร็วๆนี้ ซึ่งทาง HMD Global บริษัทประเทศฟินเลนด์ที่ได้สิทธิในแบรนด์ Nokia มาจาก Microsoft นั้น จะทำการเปิดตัวทั้งฟีเจอร์โฟนและสมาร์ทโฟนแบรนด์ Nokia ในปี 2017 นี้ โดย Arto Numella ผู้บริหาร HMD Global และอดีตยอดฝีมือที่ร่วมงานกับ Nokia เมื่อปี 1994 นั้น มีจุดมุ่งหมายที่จะเป็นผู่แข่งรายใหญ่ในธุรกิจสมาร์ทโฟนให้จงได้

pic1

ในขณะนี้มีข้อมูลที่ค่อนข้างชัดเจนแล้วว่าสมาร์ทโฟน Nokia รุ่นใหม่จะใช้ระบบปฏิบัติการ Android แต่ย้งไม่มีการยืนยันแน่ชัดว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่ได้รับการปรับแต่ง UI ให้มีความแตกต่างออกไป เหมือนกับ TouchWiz ของ Samsung และ Sense ของ HTC หรือจะเป็นเวอร์ชั่นที่ใกล้เคียงกับ Android แท้มากที่สุด เหมือนกับที่ Motorola ใช้และได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี

ล่าสุดได้มีรายงานข่าวระบุว่า Arto Numella ผู้บริหาร HMD Global ได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับ Google และกำลังสร้างระบบปฏิบัติการสำหรับสมาร์ทโฟนร่วมกับ Google

นั่นอาจหมายความว่า HMD อาจขอให้ทาง Google ช่วยในการสร้างซอฟต์แวร์ให้ และอาจทำให้สมาร์ทโฟน Nokia ระดับไฮเอนด์ได้ใช้ระบบปฏิบัติการ Android ในเวอร์ชั่นลื่นไหล ใกล้เคียงกับ Android แท้มากที่สุดก็เป็นได้

ไม่เพียงแค่นั้น ทางเว็บไซต์ Bloomberg ยังรายงานเพิ่มเติมอีกว่า Nokia นั้นมีจุดเด่นในการสร้างโทรศัพท์มือถือที่ใช้งานง่าย ทนทาน และมีคุณภาพ ซึ่งจุดเด่นเหล่านี้จะถูกนำมารวมเข้าด้วยกันในการออกแบบสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อันน่าตื่นตาตื่นใจ

space-impact-nokia-3310

อย่างไรก็ดี สมาร์ทโฟน Nokia นั้นเคยมีชื่อเสียงในการดีไซน์สามาร์ทโฟนที่สวยงาม มีความทนทาน มีกล้องอันยอดเยี่ยม และแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนาน ซึ่งทาง HMD Global จะต้องรักษามาตรฐานเหล่านั้นไว้ พร้อมกับผลักดันให้สมาร์ทโฟนรุ่นแรกประสบความสำเร็จในตลาดสมาร์ทโฟนให้ได้

ข้อมูลอ้างอิง : phonearena.com