ปีนี้อาจจะเป็นปีที่ไม่ดีของหลายๆ บริษัทสักเท่าไหร่นัก เช่น Samsung ก็ดันประสบปัญหา Galaxy Note 7 ระเบิดจนต้องหยุดขาย Apple เองก็ไม่ได้แพ้กัน อย่างเช่น iPhone 6 มีปัญหาสัมผัสจอไม่ได้หรือ Touch Disease, iPhone 6s พบปัญหาเมื่อแบตเตอรี่ต่ำเครื่องจะดับเอง ล่าสุดก็ได้พบปัญหาใหม่ที่ทำให้ iPhone หลายรุ่นได้แก่ iPhone 7, iPhone 6s และ iPhone 5s ค้างกันเป็นแถว

ปัญหาใหม่ถูกแจ้งไว้ในเว็บบอร์ดของ Apple มีผู้ใช้งานหลายคนและหลายอุปกรณ์ ได้แก่ iPhone 7, iPhone 6s และ iPhone 5s พบปัญหาแอปโทรศัพท์ (Phone) ค้าง ซึ่งเกิดขึ้นระหว่างการใช้งานโทรศัพท์ โดยปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่ออัปเดต iOS 10.1.1 แล้ว และส่วนน้อยที่เจอใน iOS 10

“iPhone 7 ของผม แอป Phone เกิดค้างขึ้นมา วิธีแก้ปัญหาคือต้องปิดแอปจาก Multitasking โดยการกดปุ่มโฮมสองครั้ง แล้วปัดขึ้นเพื่อปิด มีใครรู้วิธีแก้ปัญหานี้บ้าง เครื่องผม iOS 10.1.1” – ผู้ใช้ชื่อ BingoBones

iOS 10.1.1 อาจจะเป็น iOS ที่มีปัญหาเยอะจริงๆ ก่อนหน้านี้นี้เองก็มีการรายงานจำนวนมากเรื่องแบตเตอรี่ที่ลดเร็วจนผิดปกติซึ่งอุปกรณ์ส่วนใหญ่ที่พบก็เป็น iOS 10.1.1 ทั้งนั้น หวังว่าปัญหาทั้งหมดจะถูกแก้ไขได้ใน iOS 10.2 ครับ

อ้างอิง