เว็บไซต์ The Korea Herald ได้รายงานว่า iPhone 8 รุ่นไฮเอนด์ของ Apple จะใช้หน้าจอ OLED แบบโค้งแทนการใช้หน้าจอแบนแบบเดิม และอาจมีเทคโนโลยีการรองรับแรงสัมผัสแบบใหม่อีกด้วย

หลายแหล่งข่าวเคยอ้างว่า Apple มีแผนจะสร้าง iPhone 8 รุ่นพรีเมี่ยมที่มีหน้าจอ OLED ขนาด 5.5 นิ้ว และรายงานล่าสุดก็ได้ระบุว่า Apple มีความประสงค์จะใช้หน้าจอแบบโค้งเหมือนกับที่ Samsung ใช้ใน Galaxy S7 ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นหน้าจอสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดในตอนนี้

ทาง The Korea Herald ได้รายงานว่า หน้าจอ OLED แบบใหม่ของ iPhone 8 นั้น จะเป็นพลาสติก (ไม่ใช่กระจก) ซึ่งผลิตโดย Samsung Display จำนวนไม่น้อยกว่า 100 ล้านชิ้น แต่อาจจะยังไม่เพียงพอ เนื่องจาก Apple มียอดขาย iPhone ประมาณ 200 ล้านเครื่องต่อปี

แหล่งข่าวยังได้รายงานอีกว่าจะยังไม่มี iPhone แบบพับได้ในปี 2017 นี้ แต่อาจจะมีเทคโนโลยีการรองรับแรงสัมผัสแบบใหม่ที่จะตอบสนองการใช้งานต่อผู้ใช้ได้ ไม่ว่าสัมผัสส่วนใดของตัวเครื่องก็ตาม แต่แหล่งข่าวยังระบุอีกว่าท้ายที่สุด Apple อาจจะตัดสินใจไม่ใช้เทคโนโลยีดังกล่าวนี้ก็เป็นได้

นอกจากนี้ก็ยังมีข่าวลืออีกว่า iPhone 8 จะรองรับการชาร์จไร้สาย, มีบอดี้กระจก, ไม่มีปุ่ม Home และหน้าจอแบบไร้ขอบที่ได้รับการติดตั้งเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือและกล้องไว้ภายในหน้าจอ

ข้อมูลอ้างอิง : macrumors.com