LG กำลังจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธง G6 ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2017 นี้ โดยคาดว่าจะมีหน้าจอโค้งไร้ขอบ, กล้องหลัง 2 ตัว, ระบบชำระเงินของ LG และที่หลายคนสนใจคือซีพียูที่คาดว่าจะเป็นรุ่นล่าสุดอย่าง Snapdragon 835 เช่นเดียวกับ Galaxy S8 ของ Samsung

ด้วยความที่ Samsung ได้มีส่วนร่วมในการผลิตชิปซีพียู Snapdragon 835 ให้แก่ Qualcomm ทำให้มีรายงานที่ค่อนข้างน่าเชื่อถือว่า Samsung จะใช้ชิปดังกล่าวใน Galaxy S8 ด้วย เช่นเดียวกับ LG G6 ที่หลายฝ่ายคาดการณ์ว่าจะใช้ชิปซียูดังกล่าวด้วยเช่นกัน แต่ล่าสุดได้มีรายงานว่า LG ใช้ชิปซีพียู Snapdragon 821 ใน G6

จริงๆแล้ว Snapdragon 821 นั้นยังคงเป็นชิปซีพียูที่ทรงพลังมากในทุกวันนี้ นั่นอาจเป็นเหตุผลที่ทำให้ LG ตัดสินใจไม่รอที่จะนำชิปซีพียู Snapdragon 835 ใช้ใน G6 และเร่งดำเนินตามแผนที่จะวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนเรือธงก่อน Samsung ให้ได้ ซึ่งคาดว่าจะเป็นช่วงต้นเดือนมีนาคม หลังจากที่เปิดตัวไปแล้ว

และจากภาพที่หลุดออกมาก็เปิดเผยให้เห็นฟีเจอร์ที่น่าสนใจไม่แพ้ Galaxy S8 ของ Samsung ไม่ว่าจะเป็น

  • ระบบป้องกันน้ำและฝุ่น
  • ชิปเสียง Quad DAC ระดับ 32 บิต
  • เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือด้านหลังตัวเครื่อง
  • หน้าจอ Full Vision

ถึงแม้ว่าจะมีซีพียู้ด้อยกว่าบ้าง แต่จากรายงานข่าวต่างๆนั้นระบุว่า G6 มีฟีเจอร์ที่ไม่ด้อยกว่า Galaxy S8 เลย อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนที่ได้รับการคาดหวังสูงมากในปี 2017 นี้ และด้วยแผนการตลาดที่จะเปิดขายก่อน Galaxy S8 ถึง 2-3 สัปดาห์นั้น ก็อาจทำให้ LG สามารถดึงลูกค้าจาก Samsung ได้อยู่เหมือนกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศเกาหลีใต้ซึ่งเป็นตลาดสมาร์ทโฟนที่ใหญ่มากของทั้ง LG และ Samsung

ข้อมูลอ้างอิง : phonearena