กระแสการมาของ iPhone X นั้นสั่นสะเทือนความต้องการของลูกค้าโดยเฉพาะสาวกผลไม้อย่างมาก แต่สิ่งที่เซอร์ไพรส์อย่างมากเลยก็คือ ไม่เพียงแต่ iPhone 7 หรือ iPhone 7 Plus เท่านั้นที่เดิมถูกคาดว่าลูกค้าจะขายทิ้งเพื่อเอาเงินไปต่อทุนซื้อ iPhone X แต่ยังรวมถึง iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ด้วย! โดยมีรายงานว่า มีลูกค้าบางส่วนที่นำมาขายหลังจากซื้อไปใช้ได้เพียง 6 สัปดาห์เท่านั้น

ทั้งนี้ เว็บไซต์ดังกล่าวได้ทำการรับซื้อไอโฟนหลายรุ่นเป็นจำนวนหลายพันเครื่องเมื่อเดือนที่ผ่านมา แต่แล้วก็ต้องพบว่าในจำนวนนี้มีถึง 7% ที่เป็น iPhone 8 และ iPhone 8 ซึ่งลูกค้านำมาขาย โดยถือว่าเป็นเปอร์เซ็นต์ที่สูงกว่าเมื่อปีที่แล้วที่มีคนใช้ iPhone 7 เพียง 1% นำมาขายหลังจากซื้อไปใช้ได้เดือนกว่า ๆ

James Bell ตำแหน่ง Digital Marketing ของเว็บไซต์ขายของออนไลน์อย่าง Decluttr.com ได้ออกมาเปิดเผยว่า ‘เราคิดว่ามันจะมีแค่ iPhone 7 ที่ลูกค้าจะนำมาเทรดเครื่อง แต่ดูเหมือนว่าลูกค้าบางรายจะรู้สึกไม่พอใจกับการใช้ iPhone 8 โดยเฉพาะพวกเขารู้สึกว่ามันแทบไม่ได้แตกต่างจาก iPhone 7 เลยในแง่ประสบการณ์การใช้งาน พวกเขาเริ่มตื่นเต้นกับเทคโนโลยีสแกนใบหน้า Face ID ใน iPhone X ทำให้ความคิดของพวกเขาเปลี่ยนไป’

อ้างอิง / อ้างอิง2