หลังจากทาง Apple แก้ปัญหาการผลิตของ iPhone X ให้อยู่ในสภาวะปกติได้แล้ว ทำให้นักวิเคราะห์เชื่อว่า Apple จะสามารถจัดส่งสินค้าได้ตามความต้องการของตลาดได้ทั่วโลกตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมกราคมเป็นต้นไป และนั่นจะทำให้ยอดขายไอโฟนในไตรมาส แรกของปี 2018 (มกราคม-มีนาคม) นั้น Apple จะทำยอดขายได้มหาศาล

Gene Munster นักวิเคราะห์จากบริษัทวิจัยตลาด Loup Ventures คาดการณ์ว่าการผลิตในปริมาณที่สมดุลกับความต้องการของตลาดได้นั้นจะอยู่ในช่วงกลางเดือนหน้า ประกอบกับจากผลสำรวจความต้องการสต็อก iPhone X ตามร้านค้าปลีกในสหรัฐในสัปดาห์ที่ผ่านมาปรากฏว่าเพิ่มขึ้นจาก 25% มาเป็น 44% อย่างมีนัยยะสำคัญ

จากความต้องการของ iPhone X ที่เพิ่มขึ้นทำให้ Munster มองข้ามช็อตว่า ราคาเฉลี่ยของไอโฟนรวมในปี 2018 นั้นจะอยู่ที่ 740 ดอลลาร์ สูงกว่าที่ Wall Street เคยประเมินไว้ที่ 705 ดอลลาร์

ทั้งนี้ ก่อนหน้าที่ iPhone X จะเปิดตัวนั้น ราคาเฉลี่ยของไอโฟนในตลาดอยู่ที่ 619 ดอลลาร์ และจากราคาของ iPhone X ที่สูงกว่าไอโฟนรุ่นก่อน ๆ เมื่อประเมินกับความต้องการที่สูงขึ้นแล้ว ก็คาดว่าราคาเฉลี่ยของไอโฟนจะเพิ่มสูงขึ้น โดยตัวเลขจะมีการปรับตัวไปตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคมไปจนถึงมีนาคมนี้

อ้างอิง