LG ได้พูดถึงไอเดียบางอย่างเกี่ยวกับ LG G7 ว่าจะทำอะไรที่แตกต่างจากสมาร์ทโฟนในตลาด Android ทั่วๆ ไปอย่าง Samsung และไอเดียน้ก็ไม่พ้นการเว้นรอยบากเอาไว้เหมือนกับค่ายผลไม้นั่นเอง

สำหรับช่วงเวลาการเปิดตัว LG G7 นั้น คาดว่าจะเป็นช่วงปลายเมษา และจะเริ่มวางขายในช่วงเดือนพฤษภาคม และคาดว่าทางผู้ให้บริการทั้ง 3 แห่งก็จะเริ่มที่จะได้รับข้อมูลของ LG G7 ในช่วงสัปดาห์หน้านี้แล้วสำหรับการโปรโมต

นั่นยังไม่ใช่ทั้งหมดของข่าว LG G7 ที่หลุดมา ยังมีการพูดถึงรอยบากที่ส่วนบนของหน้าจอ OLED ว่าคอนเฟิร์มแล้วว่าจะมีอย่างแน่นอน ในบริเวณรอยบากที่เว้นไว้นั้นจะประกอบไปด้วยลำโพงสนทนา กล้องหน้า และเซ็นเซอร์ต่างๆ ด้วยความที่อยากแตกต่างจากเจ้าพ่อ Android อย่าง Samsung ทาง LG จึงเพิ่มรอยบากนี้มา แถมยังเพิ่มขนาดหน้าจอให้ใหญ่ขึ้นอีกด้วย

สำหรับสเปกของ LG G7 นั้นจะมาพร้อมชิปเซ็ต Snapdragon 845 แรมและความจุจะมีเป็น 6GB/64GB สำหรับ G7 และ 6GB/128GB สำหรับ G7+ กล้องหลังคาดว่าจะเป็นกล้องคู่แนวตั้งความละเอียด 16MP พร้อมกับ AI camera shenanigans จาก V30S มีระบบ Quad audio converter มาให้ และแบตเตอรี่ที่ 3000mAh

ในด้านของราคาที่จะวางขายในประเทศเกาหลีใต้จะสนนราคาที่ $850 (ประมาณ 26,500 บาท) สำหรับ G7 และ $950 (ประมาณ 29,600 บาท) สำหรับ G7+ และนอกจากนี้ LG ก็ยังคงมีแผนที่จะทำซีรี่ส์ G และ V ต่อไปในปีหน้า คาดว่าหลังจากที่ G7 เปิดตัวแล้ว V40 ก็จะตามมาในช่วงปลายปีที่จะถึงนี้ครับ

Play video

อ้างอิง