อีกหนึ่งวันที่แฟนๆ หน้าจอไร้ขอบรอคอยกับ Mi Mix 2s ซึ่งทาง Xiaomi ได้เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทีมงานเว็บแบไต๋ก็ได้เข้าร่วมในงานเปิดตัวครั้งนี้ด้วยที่ Beijing University of Technology Gymnasium ในเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

จุดเด่นของสมาร์ทโฟนไลน์ Mi Mix นั่นก็คือหน้าจอไร้ขอบซึ่ง Mi Mix 2s ยังคงมาพร้อมกับดีไซน์ลักษณะเดิม คือมีขอบและกล้องที่ด้านล่าง ส่วนด้านอื่นเป็นไร้ขอบหมดครับ

จุดเด่นสำคัญของ Mi Mix 2s ที่ไม่หยิบมาพูดไม่ได้เลยคือกล้องนั่นเองครับ ในรุ่นนี้มีการพัฒนากล้องแบบก้าวกระโดดคือใช้กล้องคู่แนวตั้งลักษณะเดียวกันกับ iPhone X แต่เจ๋งกว่าเยอะด้วยเทคโนโลยี Dual Pixel Focus ช่วยให้โฟกัสได้ไวขึ้น และเซ็นเซอร์ที่มีพิกเซลขนาด 1.4 um ซึ่งใหญ่กว่าสมาร์ทโฟนทั่วไป ทำให้รับแสงได้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังมี AI ซึ่งช่วยในการวิเคราะห์ซีนแบบต่างๆ ได้ถึง 25 แบบ

ด้วย AI และกล้องคู่ทำให้ Mi Mix 2s สามารถวิเคราะห์ภาพที่กำลังจะถ่ายและปรับให้เป็นรูปภาพหน้าชัดหลังเบลอหรือโบเก้ได้ แต่นอกจากประสิทธิภาพด้านการถ่ายรูปแล้ว AI ของกล้องยังสามารถแปลภาษาในรูปพร้อมแปลงค่าเงินได้อีกด้วย

ความเจ๋งนี้นั้น Xiaomi ไม่ได้โม้แต่อย่างใด แม้แต่ DxOMark ยังให้คะแนนกล้องของ Xiaomi ทะลุ 100 คะแนน ที่ 101 คะแนนเลยทีเดียวครับ

ด้านสเปก Mi Mix 2s มาพร้อมชิปประมวลผลรุ่นล่าสุดของ Qualcomm นั่นก็คือ Snapdragon 845 ซึ่งทำคะแนนบน Antutu ไปได้สูงถึง 277,178 คะแนนเลยทีเดียวครับ

ตามมาตรฐานปัจจุบัน (ที่มีมานาน) Xiaomi Mi Mix 2s รองรับการชาร์จไร้สายมาตรฐาน Qi เรียบร้อย แถมชาร์จได้เร็วกว่า iPhone X อีกด้วย ในส่วนของแท่นชาร์จไร้สายนั้น Xiaomi ก็วางจำหน่ายแยกในราคาเพียง 99 หยวน หรือประมาณ 500 บาทเท่านั้น

สเปกโดยรวมของ Xiaomi MiMix 2s

  • ชิปประมวลผล Snapdragon 845
  • แรม 6 GB
  • หน่วยความจำภายในเครื่อง 64 GB และ 128 GB
  • หน้าจอขนาด 5.99 นิ้ว
  • แบตเตอรี่ความจุ 3,400 mAh
  • เครื่องเซรามิกทั้งสีดำและขาว เครื่องดำมีขอบทอง 18k เป็นไฮไลท์
  • รองรับ ARcore จาก Google

สำหรับราคานั้นเคาะมาที่ 3,299 หยวน หรือประมาณ 16,500 บาทเท่านั้นในรุ่นความจุ 64GB และรุ่นความจุ 128GB เคาะราคาอยู่ที่ 3,599 หรือประมาณ 18,000 บาท ถือว่าเป็นเรื่องธงที่คุ้มค่าราคาสบายกระเป๋ามากครับ

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ Mi Mix 2s มีรุ่นพิเศษคือความจุ 256GB แรม 8GB ซึ่งรุ่นนี้จะแถมแท่นชาร์จไร้สายด้วย ราคา 3,999 หยวน หรือ 20,000 ถ้วนเท่านั้นเองครับ สำหรับวันวางจำหน่ายต้องรอประกาศอีกครั้ง

งานนี้ทีมงานแบไต๋บุกไปถึงงานเปิดตัวเลยครับ