SamsungSM-J720F ซึ่งคาดการณ์ว่าจะเปิดตัวในชื่อรุ่น Galaxy J7 Duo จะมาพร้อมกล้องคู่ที่มีความสามารถในการถ่ายโบเก้ (Live Focus bokeh shots) รวมถึงระบบ Bixby และแบตเตอรีที่สามารถถอดเปลี่ยนได้ครับ

ข้อมูลที่กล่าวถึงถูกยืนยันผ่านภาพหลุดคู่มือการใช้งาน Galaxy J7 Duo ทำให้ทราบรายละเอียดต่างๆ ทั้งด้านซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์

แบตเตอรีที่สามารถถอดเปลี่ยนได้ของ Galaxy J7 Duo เป็นเรื่องที่น่าสนใจมาก เพราะรุ่นก่อนๆ ในสมาร์ทโฟนตระกูล J ของ Samsung จะไม่สามารถถอดเปลี่ยนแบตเตอรีได้

อีกเรื่องหนึ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือ Bixby ซึ่งปกติจะใส่มาเฉพาะสมาร์ทโฟนระดับเรือธงของ Samsung เท่านั้น แต่ในครั้งนี้กลับใส่มาในสมาร์ทโฟนระดับกลางอย่าง Galaxy J7 Duo แต่คาดว่า จะสามารถใช้ได้แค่ฟังก์ชัน Bixby Home และ Reminder เท่านั้น เพราะไม่มีปุ่ม Bixby เหมือนอย่างรุ่นอื่นๆ

และในที่สุดก็มาถึงเรื่องของกล้องคู่ ที่สามารถถ่ายโบเก้ (Live Focus bokeh shots) ได้เหมือนอย่างที่กล่าวไปในข้างต้น โดยจากรูปจะเห็นว่า ฟังก์ชันนี้ทำให้เราสามารถเปลี่ยนรูปทรงโบเก้จากกลมๆ ให้กลายเป็นรูปหัวใจ เพิ่มความน่ารักให้กับภาพของเราได้ อีกทั้งยังสามารถปรับระดับความเบลอได้ด้วยครับ

สเปคอื่นๆ คาดว่าจะมีหน้าจออัตราส่วน 16:9 ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด 1280×720 พิกเซล และใช้ชิปเซ็ต Exynos ที่รันบนระบบปฏิบัติการ Android 8.0 ครับ

อ้างอิง