เมื่อปี 2017 ทาง Apple ได้เผยแผนยุทธศาสตร์ด้านดีไซน์ใหม่สำหรับ iPhone X และในปี 2018 นี้ Apple ก็ยังคงเดินตามแผนยุทธศาสตร์ดังกล่าวต่อไป โดยทาง Bloomberg ได้รายงานว่า Apple มีฟีเจอร์ใหม่อีกหลายตัวที่กำลังพัฒนาอยู่ เพื่อที่จะสร้างความแตกต่างให้กับ iPhone รุ่นใหม่ในอนาคต

ที่น่าสนใจก็คือ เทคโนโลยีหน้าจอแบบใหม่ที่ Apple ได้กล่าวว่ากำลังพัฒนาแผงหน้าจอ OLED ที่สามารถถูกทำให้โค้งได้ในส่วนที่ต้องการ แต่จะมีความต่างจากหน้าจอขอบโค้งของ Samsung ตรงที่เป็น จอโค้งจากขอบบนมายังขอบล่างของหน้าจอ

อีกฟีเจอร์หนึ่งซึ่งกำลังพัฒนาควบคู่ไปกับหน้าจอแบบใหม่ คือ Gesture Control (ระบบสั่งงานด้วยการเคลื่อนไหว) แบบใหม่ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถควบคุมการทำงานของอุปกรณ์ได้ง่ายยิ่งขึ้น เพียงแค่เลื่อนนิ้วเข้าใกล้หน้าจอ โดยไม่จำเป็นต้องสัมผัสหน้าจอแต่อย่างใด

ทั้งเทคโนโลยีหน้าจอ และฟีเจอร์ Gesture Control แบบใหม่นี้ ยังอยู่ในขั้นตอนการวิจัยและพัฒนาในเบื้องต้น โดยคาดว่าอาจนำมาใช้กับอุปกรณ์ในปี 2020 หรือ 2021

นอกจากนี้ Apple ยังพัฒนาเทคโนโลยีหน้าจอ Micro LED แบบใหม่ ที่อาจนำมาใช้แทนหน้าจอ OLED ที่ใช้อยู่ในปัจจุบันนี้ โดยมีข่าวลือว่าจะนำมาใช้กับ Apple Watch ก่อนเป็นลำดับแรก

ข้อมูลอ้างอิง : phonearena