ย้อนกลับไปเมื่อปี 2014 Apple เคยเจอผู้ใช้ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ออกมาร้องเรียนปัญหาตัวเครื่องบิดงอ จนกลายเป็นกระแส #bendgate อยู่พักใหญ่ ล่าสุดมีการเปิดเผยเอกสารภายในจาก Lucy Koh ผู้พิพากษาศาล ที่ระบุว่า Apple นั้นทราบปัญหาดังกล่าวอยู่ก่อนหน้าที่จะเปิดตัว iPhone 6 แล้วว่าตัวเครื่องไอโฟนในรุ่นนี้เสี่ยงจะเจอปัญหาบิดงอง่ายกว่าในรุ่นก่อน ๆ (iPhone 5S) ตามรายงานจากเว็บไซต์ Motherboard

ทั้งนี้ จากเอกสารดังกล่าวระบุถึงการทดสอบภายในของ Apple นั้นพบว่าตัว iPhone 6 มีความเสี่ยงที่ตัวเครื่องจะบิดงอได้ง่ายกว่า iPhone 5S ถึง 3.3 เท่า ขณะที่ iPhone 6 Plus นั้นมีความเสี่ยงจะบิดงอมากกว่า iPhone 5S ถึง 7.2 เท่า

สำหรับเหตุการณ์ bendgate นั้นเริ่มจากการที่ผู้ใช้เริ่มประสบปัญหาตัวเครื่องบิดงอเมื่อใส่เครื่องไว้ในกระเป๋ากางเกง พร้อมกับวิพากษ์วิจารณ์ไปถึงการออกแบบที่ย่ำแย่ของ Apple ซึ่งในเวลานั้นทาง Apple ก็ออกมาระบุว่าปัญหาดังกล่าวคือปัญหาที่เกิดขึ้นได้ยากมาก ๆ แต่ทว่าหลังจากนั้น Apple ก็ถูกผู้ใช้รวมตัวกันฟ้องร้องจากปัญหา touch disease ใน iPhone 6 Plus หรืออาการหน้าจอทัชสกรีนไม่ทำงาน โดย Apple ให้เหตุผลว่าเกิดมาจากการที่ผู้ใช้ทำเครื่องหล่นหลายครั้ง

นอกจากนี้ ผู้พิพากษา Koh ยังเปิดเผยด้วยว่า Apple ได้เริ่มทำการปรับเปลี่ยนการออกแบบภายในของ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus แบบเงียบ ๆ โดยการเพิ่ม epoxy เพื่อเสริมความแข็งแกร่งใต้ตัวชิปฯ ในช่วงเดือนพฤษภาคม 2016 ทั้งที่ในเวลานั้นพวกเขาก็ยังคงออกมาปฏิเสธต่อสาธารณชนในเรื่องปัญหาบิดงอใน iPhone 6

อ้างอิง