ล่าสุดได้มีผู้ใช้ที่ได้อัปเดท iOS 11.4 รายงานเกี่ยวกับปัญหา “แบตเตอรี่หมดเร็ว” ผ่านทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Apple ซึ่งมีผู้ใช้เกือบ 1 พันคน ได้ยืนยันว่าประสบปัญหาในลักษณะเดียวกัน ดังตัวอย่างที่ปรากฏด้านล่างนี้

  • ” iPhone 6 ของฉัน ทำงานได้เป็นอย่างดีจนกระทั่งได้อัปเดท iOS 1.4 หลังจากนั้นแบตเตอรี่ก็ลดลงอย่างรวดเร็ว แม้กระทั่งตอนที่ไม่ได้ใช้งานก็ตาม ฉันเคยใช้งานได้ตลอดทั้งวันโดยที่ไม่ต้องชาร์จ แต่ตอนนี้ได้แค่ครึ่งวันเท่านั้น ฉันแค่สงสัยว่าการอัปเดทนี้มีการปรับปรุงในส่วนใดที่ฉันต้องเข้าไปปิดเพื่อประหยัดพลังงานแบตเตอรี่หรือไม่”

  • “ฉันมีปัญหาแบบเดียวกันกับ iPhone 6s+ ของฉัน ซึ่งมันทำงานได้ดีก่อนที่จะอัปเดท และคุณภาพแบตเตอรี่อยู่ที่ 90% แต่ฉันสังเกตเห็นแบตเตอรี่ลดลงจาก 50% เหลือ 20% ในไม่กี่นาที ทั้งๆที่ไม่ได้ใช้งานอะไร ฉันได้เข้าไปดูในการตั้งค่าทั้งหมดแล้วและไม่เห็นอะไรผิดไปจากเดิม ไม่ว่าปัญหาดังกล่าวจะเกิดจากอะไร กรุณาแก้ไขโดยด่วน”

ปัญหาดังกล่าวดูเหมือนจะเกิดขึ้นกับ iPhone ที่ใช้กันอยู่ทั่วไป โดยไม่ได้เจาะจงรุ่นใดรุ่นหนึ่งอย่างชัดเจน อีกทั้งผู้ใช้หลายคนก็ได้ถอยกลับไปใช้ iOS 11.3.1 เพื่อให้แบตเตอรี่กลับมาใช้งานได้ตามปกติ

ในขณะนี้ ทาง Apple ยังมิได้ออกมาแสดงความคิดเห็นอย่างเป็นทางการต่อปัญหาดังกล่าวแต่อย่างใด

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena