เทรนด์ของสมาร์ทโฟนกำลังจะเปลี่ยนไปอีกครั้งที่ก่อนหน้านี้ทุกเครื่องแทบจะมีรอยบากตาม iPhone X กันหมด จนมาถึง Vivo NEX ที่ฉีกกฏเอารอยบากออก แทนที่ส่วนกล้องหน้าด้วยการทำป็อปอัป ตามด้วย Oppo Find X ที่กำลังมาแรงอีกหนึ่งแบรนด์ครับ

ล่าสุด The Verge ได้เผยแพร่คลิปการใช้งานตัวเครื่องเป็นๆ ของ Oppo Find X สู่สาธารณะทั้งๆ ที่ Oppo ยังไม่ได้เปิดตัวแต่อย่างใด Oppo FInd X มาพร้อมกับดีไซน์ไร้ขอบคล้ายๆ Vivo NEX แต่ทำป็อปอัปทั้งกล้องหน้าและหลังซึ่งถือว่าเป็นจุดที่น่าสนใจที่สุดเลยทีเดียว

กล้องหน้าจอง Find X มีความละเอียดสูงถึง 25 ล้านพิกเซล รองรับการสแกนใบหน้าแบบ 3D ส่วนกล้องหลังเป็นกล้องคู่ ความละเอียด 16 + 20 ล้านพิกเซล ในการใช้งานกล้องจะเป็นลักษณะป็อปอัปหรือเด้งขึ้นมาซึ่งใช้เวลาเพียง 0.5 วินาทีเท่านั้น

ด้านดีไซน์ของเครื่องจะคล้ายกับ Galaxy S9 ที่ทำขอบเครื่องเป็นแบบโค้งมนและใช้หน้าจอ OLED ที่มีความยืดหยุ่นสูงช่วยให้ Find X มีขอบเครื่องที่บางมากถึงมากที่สุด

ที่แตกต่างจาก Vivo NEX คือ Find X ไม่มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือทั้งด้านหลัง-หน้า และบนหน้าจอ แต่จะใช้การยืนยันตัวตนด้วยระบบสแกนใบหน้าแบบ 3D หรือสามมิติอย่างเดียวเลย

สเปก

  • หน้าจอ OLED ความละเอียด 1080p
  • ชิปประมวลผล Snapdragon 845
  • แรม 8GB ความจุภายในเครื่องสูงสุด 256GB
  • แบตเตอรี่ความจุ 3,730 mAh
  • แกะกล่องเป็น Android Oreo 8.1 ครอบด้วย ColorOS

สำหรับราคานั้นยังไม่มีประกาศอย่างเป็นทางการออกมา แต่ทางแหล่งที่มาระบุว่าสามารถพรีออเดอร์ได้เลยในวันนี้ หากมีความคืบหน้าทีมงานจะอัปเดตให้ทราบกันอีกครั้งครับ

อัปเดท

ราคาของ Oppo Find X อย่างเป็นทางการออกมาแล้ว สำหรับรุ่นความจุ 256GB นั้นเคาะราคาออกมาที่ 999 ยูโร ตีเป็นเงินไทยประมาณ 38,000 บาทเลยทีเดียว! แต่ก็ต้องรอดูครับว่าจำหน่ายตลาดอื่นจะมีราคาถูกกว่านี้หรือไม่เพราะปกติราคาตลาดยุโรปจะค่อนข้างแพงกว่าที่อื่นอยู่แล้ว

อ้างอิง