Samsung ได้เปิดตัว Intelligent Scan ฟีเจอร์จดจำใบหน้าแบบพิเศษใน Galaxy Note 7 และนำมาใช้กับ Galaxy Note 8 และ Galaxy S9, S9+ ด้วยเช่นกัน ซึ่งฟีเจอร์ดังกล่าวมีความแตกต่างจากฟีเจอร์สแกนใบหน้าแบบ 3 มิติใน iPhone X อย่างชัดเจน

แต่ล่าสุดมีรายงานว่า Samsung อาจตัดฟีเจอร์ดังกล่าวออกจาก Galaxy S10

  • ปล. Intelligent Scan เป็นรวมการสแกนม่านตาและการจดจำใบหน้า เพื่อให้สามารถปลดล็อกได้สะดวกรวดเร็ว และมีความปลอดภัยขั้นสูง

มีรายงานระบุว่า Galaxy S10 จะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของ Samsung ที่จะได้รับการติดตั้งเซ็นเซอร์สแกนนิ้วมือบนหน้าจอ (ทางบริษัทอ้างว่าได้ทดลองกับ Galaxy Note 9 แล้วแต่ไม่ประสบความสำเร็จ) และกำลังพัฒนาโมดูลสแกนใบหน้าแบบ 3 มิติ ที่มีขนาดบางลง ร่วมกับ Mantis Vision ของประเทศอิสราเอล

แหล่งข่าววงในได้รายงานว่า Samsung ได้เริ่มสั่งผลิตอุปกรณ์หลายชิ้นสำหรับ Galaxy S10 แล้ว แต่ไม่มีการสั่งผลิตโมดูลสแกนดวงตาแต่อย่างใด

อย่างไรก็ดี ถ้าหาก Samsung ไม่สามารถพัฒนาโมดูลสแกนใบหน้า 3 มิติ ได้สำเร็จทันกำหนดการเปิดตัว Galaxy S10 แล้วนั้น ทาง Samsung ก็อาจต้องสั่งให้ซัพพลายเออร์เร่งผลิตโมดูลสแกนม่านตากลับมาใช้แทน

Play video

ไม่เพียงแค่นั้น ยังมีรายงานระบุว่า Samsung ได้ขอให้ซัพพลายเออร์ผลิตหน้าจอสำหรับ Galaxy S10 จำนวน 2 ขนาดด้วยกัน คือ 5.8 นิ้ว และ 6.3 นิ้ว และอาจทำให้ขอบจอนั้นบางลงมากกว่า Galaxy S9 และ S9+ อีกด้วย

คาดว่า Samsung อาจเปิดตัว Galaxy S10 ในช่วงต้นปี 2019

ข้อมูลอ้างอิง : phonearena