ตามธรรมเนียมปฏิบัติแล้วในช่วงสิ้นเดือนกรกฏาคมจะเป็นช่วงที่ Apple ต้องออกรายงานผลประกอบการในช่วงไตรมาส 3 ที่ผ่านมา ซึ่งตามสถิติที่ผ่านมานี่คือไตรมาสที่ Apple จะทำยอดขายไอโฟนได้น้อยที่สุดของปี เนื่องจากจะเป็นช่วงที่ลูกค้าส่วนใหญ่เลือกรอดูการเปิดตัวไอโฟนรุ่นใหม่ในเดือนกันยายนมากกว่า ซึ่งทางนักวิเคราะห์ของทาง Wall Street ต่างก็ออกมาคาดการณ์ตัวเลขยอดขายในไตรมาสนี้ของ Apple ว่าน่าจะอยู่ที่ประมาณ 42.05 ล้านเครื่อง (อัตราเติบโตต่อปีลดลง 2.4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่แล้ว)

อย่างไรก็ตาม ทางด้านของ Swiss banking house (UBS) ก็ได้ออกมาแสดงข้อมูลว่า บรรดาเทรดเดอร์หรือนักลงทุนส่วนใหญ่มักโฟกัสกับตัวเลขยอดขายไปโฟนในแต่ละไตรมาสมากเกินไป และตัดสินใจเทหุ้นทิ้งทำกำไรในช่วงนี้ เนื่องจากยอดขายในไตรมาสล่าสุดของ Apple ลดลง แต่ในความเป็นจริงเมื่อพิจารณาจากยอดขายเฉลี่ยทั้งปี (ASP) แล้ว จะเห็นสัญญาณสำคัญที่ระบุว่า Apple สามารถขายไอโฟนในราคาที่สูงขึ้นได้มากกว่าเดิม

ทั้งนี้ผลสำรวจจาก CIRP ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา พบว่า ลูกค้าของ Apple นั้นยอมจ่ายเงินซื้อไอโฟนที่มีราคาแพงกว่า 900 ดอลลาร์ถึง 26% ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงกว่าผลสำรวจในช่วงเดียวกันเมื่อปีที่แล้วถึง 5% ซึ่งหมายความว่าการมาของ iPhone X นั้นทำให้ Apple สามารถขายไอโฟนในราคาสูงกว่าเดิมได้ มีกำไรมากขึ้นกว่าเดิม

phonearena