Huawei Mobile ได้ทวีตผ่านทางแอคเคาท์ Twitter อย่างเป็นทางการของบริษัท โดยเป็นการแอบ “แซว” Samsung และเน้นย้ำว่าจะอัปเกรด “จริงๆ” ให้กับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัว

“เราก้าวกระโดดเมื่อตอนเปิดตัว Huawei P20 Pro เราได้อัปเกรดเพื่อสร้างความแตกต่างได้อย่างแท้จริง เช่น กล้องหลัง 3 ตัว ความละเอียด 40 ล้านพิกเซล, ซูม 5x และอื่นๆ อีกมากมาย

ลองจินตนาการสิว่าต่อไปจะเป็นอะไร”

ภาพจาก Twitter ข้างต้นได้เปรียบเทียบ Huawei P10 Plus ที่มีกล้องหลัง 2 ตัว กับ P20 Pro ที่มีกล้องหลัง 3 ตัว และปรากฏข้อความ “This is called a real generation upgrade” (นี่สิถึงเรียกว่าอัปเกรดรุ่นใหม่จริงๆ) ซึ่งเป็นแผนการตลาดที่สื่อถึง Samsung Galaxy Note 9

อย่างไรก็ดี ถึงแม้ว่า Samsung Galaxy Note 9 ที่เพิ่งเปิดตัวไปจะไม่ได้ปรับเปลี่ยนดีไซน์มากนัก แต่ก็ได้รับการอัปเกรดฟีเจอร์ และปรับปรุงประสิทธิภาพในด้านต่างๆ มากมาย ทั้งระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ, ความจุสูงสุดถึง 1 TB (ความจุภายในตัวเครื่อง 512 GB และรองรับ microSD Card สูงสุดถึง 512 GB), ผู้ช่วยดิจิทัล Bixy เวอร์ชันใหม่ที่ฉลาดขึ้น และปากกา S Pen รุ่นใหม่ ที่รองรับ Bluetooth และมีฟังก์ชันการทำงานมากขึ้น

เราคงต้องรอดูกันว่า Huawei Mate 20 Pro ที่คาดว่าจะเปิดตัวในเดือนตุลาคม 2018 นี้ จะมีการอัปเกรดใหม่ๆ อย่างที่ Huawei ได้โปรโมทไว้มากน้อยเพียงไร

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena