Samsung เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นครบรอบ 10 ปี ในปี 2019 นั้นคือ Galaxy S10 โดย DJ Koh ซีอีโอแผนก Mobile Division ได้ยืนยันเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ว่า “จะแตกต่างจากสมาร์ทโฟนทุกรุ่น”

DJ Koh อธิบายว่า “จะปรับเปลี่ยนดีไซน์ และจะมีสีเพิ่มมากขึ้นด้วย”

Play video

ด้วยความที่ Samsung Galaxy S9, S9+ และ Note 9 นั้น มียอดจำหน่ายที่ไม่สูงมาก ซึ่งปัจจัยหนึ่งมาจากดีไซน์ที่ต่างจากรุ่นก่อนมากนัก (แม้จะมีการปรับปรุงประสิทธิภาพมากขึ้นก็ตาม) จึงมีความเป็นไปได้ว่า Samsung อาจตัดสินใจปรับเปลี่ยนดีไซน์และประสิทธิภาพครั้งใหญ่สำหรับสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นต่อไป

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Galaxy S10 จะมีสีใหม่ถึง 3 สี, กล้องหลัง 3 ตัว, เซ็นเซอร์สแกนนิ้วบนหน้าจอ และเซ็นเซอร์สแกนใบหน้า ซึ่งถ้าหากพิจารณาจากสีในปัจจุบันที่มีอย่างหลากหลายนั้น ก็มีความเป็นไปได้ว่าอาจมีเพิ่มสีเขียว Forest Green และสีแบบไล่ระดับ (เช่นสีของ Hupawei P20 Pro) ซึ่งกำลังได้รับความนิยมมากในตลาดประเทศจีน

อีกจากนี้ ยังมีรายงานว่า Samsung จะนำฟีเจอร์และเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใส่ในสมาร์ทโฟนระดับกลางเพิ่มมากขึ้น เพื่อกระตุ้นยอดจำหน่ายและความน่าสนใจในสมาร์ทโฟนที่มีราคาไม่แพงจนเกินไป แข่งกับสมาร์ทโฟนแบรนด์จีนอย่าง Xiaomi, Oppo, Vivo และ OnePlus ที่มาพร้อมสเปคแรงแต่ราคาถูกมาก

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena