Huawei ได้จัดงานแถลงข่าวผลิตภัณฑ์ที่ประเทศดูไบ โดยอ้างว่าชิปเซ็ต Kirin 980 นั้น มีความเร็วมากกว่าชิปเซ็ต A12 Bionic ที่ Apple ได้นำมาใช้กับสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดอย่าง iPhone XS, XS Max และ XR

ก่อนหน้านี้ Huawei ได้เปิดตัวชิปเซ็ตรุ่นล่าสุด Kirin 980 เมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่าน ภายในงาน IFA 2018 ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี โดยชิปเซ็ตดังกล่าวได้รับการผลิตด้วยเทคโนโลยี 7 นาโนเมตร และจะนำมาใช้ในสมาร์ทโฟน Huawei ซีรีส์ Mate 20 เป็นรุ่นแรก

เหตุผลสำคัญที่ทำให้ Huawei มั่นใจ คือ การพัฒนาชิปเซ็ตที่ต่อเนื่องมาถึง 3 ปี และเน้นไปที่การจัดการพลังงาน, ประสิทธิภาพ, AI และการเชื่อมต่อ อีกทั้งยังมีทรานซิสเตอร์ถึง 6.9 พันล้านตัว

ภาพจาก androidcentral.com

ในช่วงหลังมานี้ จะเห็นได้ว่า Huawei พยายามผลักดันผลิตภัณฑ์ของตนให้เหนือคู่แข่ง ไม่ว่าจะเป็นแผนการโฆษณาที่แอบจิกกัดคู่แข่งอยู่เสมอ (โดยเฉพาะอย่างกับ iPhone ของ Apple), การปรับเปลี่ยนดีไซน์ได้อย่างน่าสนใจ และการเปิดตัวชิประดับ 7 นาโนเมตร (Kirin 980) เป็นแบรนด์แรกของโลก

แต่ในขณะเดียวกัน Apple ก็ได้ทำให้ iPhone XS และ XS Max ซึ่งใช้ชิประดับ 7 นาโนเมตร (A12 Bionic) เข้าถึงตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลกได้ก่อน Huawei เช่นกัน

ดังนั้น เราคงต้องรอดูกันว่า Huawei Mate 20 และ Mate 20 Pro ที่จะเปิดตัวในวันที่ 16 ตุลาคม 2018 นี้ จะสามารถสร้างกระแสความน่าสนใจต่อผู้ใช้ เช่นเดียวกับ Huawei P20 Pro ที่เปิดตัวไปแล้วก่อนหน้านี้ได้มากน้อยเพียงไร

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena