เว็บไซต์ Deadline ได้รายงานว่า เจมส์ วาน ผู้กำกับและอำนวยการสร้างแฟรนไชส์ภาพยนตร์ The Conjuring จะเป็นผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์รีเมค Train to Busan (2016) โดยจะได้ แกรี่ ดัวเบอร์แมน (It, Annabelle) มารับหน้าที่เขียนบท

Train to Busan (2016) เป็นภาพยนตร์แนวซอมบีจากประเทศเกาหลีใต้ที่โด่งดังมาก ซึ่งทำรายได้ทั่วโลกไปถึง 81 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยหลายสตูดิโอในฮอลลีวูดได้แสดงความสนใจที่จะนำไปรีเมค แต่ท้ายที่สุดก็เป็น New Line Cinema (อยู่ในการดูแลของ Warner Bros.) ที่สามารถคว้าลิขสิทธิมาครองได้สำเร็จ

เจมส์ วาน และ แกรี่ ดัวเบอร์แมน เคยร่วมงานกันมาหลายครั้ง ในการสร้างแฟรนไชส์ภาพยนตร์ The Conjuring ซึ่ง แกรี่ ดัวเบอร์แมน นั้นได้เขียนบท Annabelle, Annabelle: Creation และ The Nun อีกทั้งยังเตรียมเขียนบทและกำกับ Annabelle ภาค 3 อีกด้วย

จากผลงานที่ผ่านมา ก็นับว่าเป็นการรวมทีมที่เหมาะสมในการรีเมค Train to Busan จริงๆ และมีความเป็นไปได้ว่า แกรี่ ดัวเบอร์แมน อาจมารับหน้าที่กำกับเองด้วย

เจมส์ วาน ในกองถ่าย The Conjuring (2013)

นอกจากการสร้างแฟรนไชส์ The Conjuring แล้วนั้น เจมส์ วาน ก็กำลังยุ่งอยู่กับ Aquaman ของ DCEU ที่จะฉายในเดือนธันวาคม 2018 นี้, ประกาศงานสร้าง Milk ที่ดัดแปลงมาจากภาพยนตร์สยองขวัญขนาดสั้นชื่อดัง และประกาศงานสร้างภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากนิยายอันโด่งดังของ สตีเฟน คิง เรื่อง The Tommyknockers

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant