Consumer Report รายงานผลการทดสอบแบตเตอรี่ของ iPhone รุ่นใหม่อย่าง iPhone XS ผลสรุปคือมีแบตเตอรี่ที่ดีขึ้นจริง แต่ก็ยังด้อยกว่า Galaxy Note 9 อยู่ดี

ทาง Consumer Report ทดสอบโดยการใช้โปรแกรมให้เหมาะสมกับการใช้งานในชีวิตประจำวันมากที่สุด พบว่า iPhone XS มีระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่ต่อการชาร์จหนึ่งรอบอยู่ที่ 24.5 ชั่วโมง ส่วน iPhone XS Max ทำไปได้ 26 ชั่วโมง ซึ่งถือว่าดีขึ้นกว่า iPhone X ซึ่งทำระยะเวลาไปได้ที่ 19.5 ชั่วโมง

ถึงอย่างนั้นข้อเสียของ iPhone XS คือยังแถมที่ชาร์จแบบ 5W ซึ่งทำให้ชาร์จช้ามาก ใช้เวลาชาร์จจาก 0-100% ทั้งสิ้น 195 นาที หรือประมาณ 3 ชั่วโมงกับอีก 15 นาที iPhone XS Max ใช้เวลาไป 200 นาที ในขณะที่ Galaxy Note 9 มี Fast Charge ซึ่งใช้เวลาชาร์จทั้งหมดเพียง 105 นาทีเท่านั้น

ในส่วนของกล้องนั้น Consumer Report รายงานว่า “ดีขึ้นเพียงเล็กน้อย” ไม่ได้มีการพัฒนาที่ดีมากขนาดนั้น และการทดสอบความยืดหยุ่นของเครื่อง พบว่า iPhone XS และ iPhone XS Max มีรอยที่ชัดเจนหลังจากทำเครื่องตกไปได้ 50 รอบ ในขณะที่ Galaxy Note 9 มีรอยชัดเจนที่ 100 รอบ

สรุปแล้ว Consumer Report ให้คะแนนโดยรวมของ iPhone XS และ iPhone XS Max อยู่ที่ 82 คะแนน ในขณะที่ Galaxy Note 9 ได้ไป 83 คะแนนครับ

อ้างอิง