OnePlus 6T สมาร์ทนักฆ่าเรือธงรุ่นล่าสุดของ OnePlus ได้รับการเปิดอย่างเป็นทางการ โดยได้กลายเป็นหมุดหมายสำคัญของ OnePlus ทั้งสเปคขั้นเทพ, หน้าจอดีขึ้น, กล้องดีขึ้น และแบตอึดขึ้น ในราคาที่สมเหตุสมผล

ดีไซน์

ถึงแม้ว่า OnePlus 6T จะมีบอดี้เป็นกระจกและโลหะ ซึ่งเป็นดีไซน์แบบพิมพ์นิยมของสมาร์ทโฟนไฮเอนด์ที่มีอยู่ตามท้องตลาดในปัจจุบันนี้ แต่ถ้าพิจารณาให้ดี จะทราบว่าหน้าจอนั้นเป็นกระจก Gorilla Glass 6 ซึ่งเป็นกระจกกันรอยรุ่นล่าสุดของ Corning

นอกจากนี้ ด้านข้างตัวเครื่องยังมีปุ่มเปิด/ปิดเสียงแจ้งเตือน, ตัดเซ็นเซอร์สแกนนิ้วมือที่ด้านหลังตัวเครื่องออก และมีด้วยกัน 2 สี คือ ดำด้าน และดำเงา

ติ่งเล็กลง, จอใหญ่ขึ้น

ถึงแม้ว่า OnePlus 6T จะมาพร้อมส่วนเว้าด้านบนหน้าจอเช่นเดียวกับสมาร์ทโฟนไฮเอนด์แบรนด์อื่น แต่ส่วนเว้าดังกล่าวนั้นมีขนาดเล็กกว่า สำหรับติดตั้งเพียงกล้องหน้าเท่านั้น ส่วนช่องหูฟังสนทนาได้รับการติดตั้งที่ริมขอบด้านบนแทน

ในส่วนของหน้าจอนั้น เป็น AMOLED ขนาด 6.41 นิ้ว ความละเอียด 2340 x 1080 พิกเซล ซึ่งเป็นหน้าจอขนาดใหญ่ที่สุดของ OnePlus เลยทีเดียว

สแกนนิ้วบนหน้าจอ

อีกฟีเจอร์ที่เป็นไฮไลท์คือ การสแกนนิ้วบนหน้าจอ โดยได้รับการติดตั้งเซอร์สแกนนิ้วมือไว้ภายใต้หน้าจอ และสามารถปลดล็อคตัวเครื่องได้ใน หนึ่งส่วนสามวินาที เลยทีเดียว

หน่วยความจำ และประมวลผล

OnePlus 6T มาพร้อมขุมพลังจากชิปเซ็ตเรือธง Snapdragon 845 และเสริมประสิทธิภาพด้วยแรม/ความจุระดับ 6 GB/ 128 GB, 8 GB/ 128 GB และ 8 GB/ 256 GB พร้อมระบบปฏิบัติการ Android 9.0 Pie ครอบด้วย OxygenOS ที่ได้เพิ่มโหมด Gaming และ Smart boost เข้ามา

กล้อง

นี่เป็นส่วนที่ OnePlus 6T ได้อัพเกรดขึ้นมาอย่างชัดเจน โดยมาพร้อมฟีเจอร์ Nightscape ซึ่งเป็นโหมด HDR สำหรับถ่ายภาพกลางคืนสุดล้ำหน้า ที่ใช้นำข้อมูลภาพจากหลาย ๆ เฟรม เพื่อให้เก็บรายละเอียดได้คมชัดมากขึ้น และช่วยลด Noise  และความเบลอของภาพลงได้

ทาง OnePlus อ้างว่า การถ่ายภาพ Nightscape นั้นใช้เวลา 2 วินาที ซึ่งนานกว่าการถ่ายภาพแบบปกติ แต่ภาพกลางคืนหรือในสภาวะแสงน้อยที่ได้นั้นจะมีความสวยงามกว่าอย่างเห็นได้ชัด

นอกจากนี้ โหมด Portrait ก็ได้รับการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น โดยมีฟีเจอร์ Studio Light (คล้ายกับของ iPhone)

ใส่ส่วนของสเปคกล้องหลังคู่นั้น คล้ายกับ OnePlus 6 นั่นคือ ความละเอียด 16 + 20 ล้านพิกเซล, รูรับแสง f/1.7, รองรับ OIS และ EIS และบันทึกวิดีโอสโลโมชันได้ที่ 480 เฟรมต่อวินาที

ส่วนกล้องหน้ามีความละเอียด 16 ล้านพิกเซล และรูปรับแสง f/2.0

แบตเตอรี

OnePlus 6T ยังคงมาพร้อมฟีเจอร์ชาร์จเร็ว Dash Charge และแบตเตอรีขนาดใหญ่ที่สุดของ OnePlus นั่นคือ 3,700 mAh ซึ่งทำให้ใช้งานแบตเตอรี่ได้นานกว่าถึง 23%

ราคาและกำหนดการจำหน่าย

OnePlus 6T มีราคาดังต่อไปนี้

  • 6 GB + 128 GB : 549 เหรียญ (ประมาณ 18,200 บาท)
  • 8 GB + 128 GB : 579 เหรียญ (ประมาณ 19,200 บาท)
  • 8 GB + 256 GB : 629 เหรียญ (ประมาณ 20,900 บาท)

ทั้งนี้ OnePlus 6T จะเริ่มวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา วันที่ 1 พฤศจิกายน 2018 และในยุโรปจะเริ่มจำหน่ายวันที่ 6 พฤศจิกายน 2018

สำหรับกำหนดการวางจำหน่ายในประเทศอื่น ๆ นั้น ทางเราจะอัพเดตข้อมูลให้ท่านได้ทราบต่อไป

ข้อมูลอ้างอิง : phonearena และ gsmarena