Apple ออกมาเผยถึงรายได้ของบริษัทที่อาจลดลงถึง 9 พันล้านดอลลาร์ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะคนส่วนมากมีความต้องการที่จะซื้อ iPhone เครื่องใหม่น้อยลง เนื่องจากการเปลี่ยนแบตเตอรี่โทรศัพท์ เป็นทางเลือกที่มีค่าใช้จ่ายน้อยกว่าการซื้อเครื่องใหม่

เมื่อปีที่แล้วทาง Apple ได้ออกมายอมรับว่าแบตเตอรี่ใน iPhone รุ่นเก่ามีปัญหาจึงทำให้มันปิดเครื่องเองในบางครั้ง เพื่อเป็นการแสดงคำขอโทษ Apple จึงลดราคาค่าเปลี่ยนแบตเตอรี่จาก $79 เหลือ $29 นั่นจึงทำให้ปี 2018 ผู้คนส่วนมากเข้ามาเปลี่ยนแบตเตอรี่มากขึ้น แทนที่จะซื้อ iPhone เครื่องใหม่

เมื่อมีผู้ใช้งาน iPhone รุ่นเก่ามากขึ้น Apple จึงให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการปิดคุณสมบัติบางอย่างมากขึ้นด้วยเช่นกัน ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ปัญหาในการใช้ iPhone รุ่นเก่าในปี 2018 ลดลงไปพร้อมกับยอดขาย iPhone รุ่นใหม่ด้วย

แต่สิ่งเหล่านี้เป็นเพียงแค่แนวทางที่คาดการณ์ ไม่ใช่จำนวนตัวเลขจากการขายจริง แต่ถ้าใครกำลังรอตัวเลขเหล่านั้นอยู่ละก็ต้องเสียใจด้วย เพราะตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทาง Apple ออกมาประกาศผลประกอบการรายไตรมาสว่า ทางบริษัทจะไม่เปิดเผยจำนวน iPhone , Ipad และ Mac ที่ขายออกเพื่อไม่ให้บริษัทสับสนในแง่ของความต้องการของผู้บริโภค นั่นจึงเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่สำคัญต่อการรับคนเข้าทำงานกับทาง Apple

อ้างอิง