นอกเหนือจากหน้าจอ AMOLED ที่ทาง Displaymate ยกย่องว่ามีคุณภาพในระดับสุดยอดแล้วนั้น Samsung Galaxy S10+ ก็ยังมีแบตเตอรีถึง 4,100 mAh ซึ่งเป็นขนาดใหญ่ที่สุดในซีรีส์ Galaxy S

ทางเว็บไซต์ PhoneArena ได้ดำเนินการทดสอบประสิทธิภาพแบตเตอรีของ Samsung Galaxy S10+ โดยใช้รุ่นที่ใช้ชิปเซ็ต Exyonos 9820 จากการใช้ในชีวิตประจำวัน

ทดสอบประสิทธิภาพการใช้พลังงานแบตเตอรี

ในการทดสอบนี้ ได้เปิดความสว่างหน้าจอที่ 200 nit โดยได้ผลทดสอบดังนี้

การทดสอบดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า Samsung Galaxy S10+ สามารถใช้งานได้ประมาณ 8 ชั่วโมง ซึ่งมิได้โดดเด่นไปกว่า Galaxy S9+ และ Galaxy S8+ สักเท่าไรนัก

ระยะเวลาที่ใช้ในการชาร์จ

Samsung Galaxy S10+ มาพร้อมที่ชาร์จความเร็วสูง Samsung Adaptive Fast Charger (15 วัตต์) ซึ่งสามารถชาร์จจาก 0% – 100% ในระยะเวลา 1 ชั่วโมง 40 นาที

จากการทดสอบข้างต้นจะเห็นได้ว่า Samsung Galaxy S10+ นั้น ใช้ระยะเวลาในการชาร์จนานเทียบเท่ากับ Samsung Galaxy S9+, Galaxy S8+ และ Galaxy Note 9 แต่ทิ้งห่างคู่แข่งสำคัญอย่าง iPhone XS Max ที่มาพร้อมที่ชาร์จมาตรฐานระดับ (5 วัตต์) ซึ่งสามารถชาร์จ  0% – 100% ในระยะเวลานานถึง 3 ชั่วโมง 29 นาที เลยทีเดียว

กล่าวคือ Samsung Galaxy S10+ มีประสิทธิภาพแบตเตอรีในระดับที่ค่อนข้างสูง ซึ่งเพียงพอที่จะใช้งานได้ตลอดทั้งวัน และยังมีโอกาสที่จะพัฒนาไปได้ไกลกว่านี้อีก

ข้อมูลอ้างอิง : phonearena